Nguy cơ tiềm ẩn của sữa tươi chưa tiệt trùng

Thưc hư sữa chua PETIT bị mốc ?

Tiêu chảy do uống sữa chua bị mốc

Điều tra thông tin sữa chua PETIT bị mốc meo

Sữa Physiolac gây dị ứng: Những kết luận lập lờ cho nghi án

Chưa phát hiện sữa Physiolac sử dụng hóa chất cấm

Trong tuyên bố của các cơ quan y tế Mỹ, Tiến sĩ Stephanie Mayfield đã nhận định sữa tươi chưa tiệt trùng là loại thực phẩm nguy hiểm cho trẻ em. Ông Mayfield cho biết: ''sữa không tiệt trùng khá nguy hiểm vì nó không trải qua một quá trình diệt khuẩn trước khi sử dụng, có nghĩa là nó có thể chứa các tác nhân gây bệnh như khuẩn E.coli. Chúng có thể gây bệnh rất nghiêm trọng cho người lớn và nguy cơ nhiễm bệnh cho trẻ em còn cao hơn nhiều lần''.

 Nhiều người dùng thích mua sữa tươi chưa tiệt trùng từ các trang trại để uống hơn là sữa tươi tiệt trùng đóng hộp vì lo ngại hóa chất bảo quản trong quá trình đóng gói

Trước đó, 5 trẻ em Mỹ được chẩn đoán mắc phải hội chứng HUS dẫn đến việc sản xuất ra độc tố phá hủy các tế bào hồng cầu và gây tổn thương cho thận.
HUS thường xảy ra do sự nhiễm trùng đường tiêu hóa với vi khuẩn E.coli. Vi khuẩn E.coli được biết đến là loại vi khuẩn sống kí sinh trong đường ruột của người và động vật, là nguyên nhân gây ra các bệnh tiêu chảy, rối loạn máu và suy thận.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn