Thưc hư sữa chua PETIT bị mốc ?

Khách hàng kinh hãi khi hộp sữa mốc meo, vón thành nhiều cục

Tiêu chảy do uống sữa chua bị mốc

Rùng mình phát hiện sữa chứa côn trùng

Cảnh báo khi sử dụng sữa chưa tiệt trùng

Điều tra thông tin sữa chua PETIT bị mốc meo

Theo lời giải thích của công ty này thì sản phẩm sữa chua Peptit bị mốc là do đặc thù của sản phẩm phải bảo quản ở nhiệt độ lạnh nên có thể do người dùng bảo quản không tốt hoặc trên sản phẩm không may bị một vết kim châm mà mắt thường không nhìn thấy được cũng sẽ dẫn đến việc sản phẩm bị mốc.

Được biết, ngay sau khi có thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội xác định thông tin và kiểm tra sản phẩm trên.

Qua kiểm tra, cơ sở sản xuất này đã xuất trình được các giấy tờ liên quan, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại sản phẩm nhập khẩu, kết quả kiểm nghiệm định kỳ của 04 sản phẩm sữa chua hoa quả.

Kiểm tra tại kho bảo quản sản phẩm của công ty cho thấy, kho đảm bảo các điều kiện an toàn thực phẩm. Lô sản phẩm cùng loại với sản phẩm phản ánh trên báo không còn trong kho.

Đoàn kiểm tra đã lấy 01 mẫu sữa chua Le Peptit Plaisir (HSD:01/12/2014) và gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Công ty TNHH TM&XNK Nhất Lâm cũng đã trực tiếp gặp khách hàng anh Vũ Văn Tiến, địa chỉ phòng 2006 Tòa tháp B Green park Tower và cũng nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng sau khi nhận được lời giải thích và hướng dẫn về cách bảo quản sản phẩm của nhân viên công ty. Bên cạnh đó, Công ty cũng có Văn bản giải trình chất lượng sản phẩm và rà soát lại quy trình bảo quản, kinh doanh tại các Nhà phân phối.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sớm, triệt để thông tin, sự cố an toàn thực phẩm và cảnh báo kịp thời cho cộng đồng.

 

Trước đó, ngày 29/9 trên một số trang báo điện tử có thông tin "Phát hoảng vì sữa chua PETIT của Công ty TNHH TM&XNK Nhất Lâm mốc meo". Được biết ngày 28/9, chị Khúc Thị Chiều ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội mua 2 vỉ sữa chua hoa quả nhãn hiệu PETIT của Công ty TNHH TM&XNK Nhất Lâm về sử dụng, khi mở hộp sữa đầu tiên cho cháu ăn, chị phát hiện những cục mốc xanh, vón lại nổi trên mặt hộp sữa trông rất ghê sợ.
Trần Lưu
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn