Nguy cơ tử vong nếu mắc u xơ tử cung!

U xơ tử cung có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm với sức khỏe

4 thực phẩm “nguy hiểm” nhất với bệnh nhân u xơ tử cung

3 bài tập tốt cho người bị u xơ tử cung!

Dùng TPCN Nga Phụ Khang có gây mụn không?

Người phụ nữ phải cắt toàn bộ tử cung vì mang khối u “khủng” nặng 8 kg

Đối với nhiều phụ nữ, tình trạng làm việc quá sức có thể gây mệt mỏi. Song, nếu mệt mỏi kèm theo các dấu hiệu khác bao gồm: Khó khăn khi leo cầu thang, thiếu tập trung hoặc chóng mặt... có thể là dấu hiệu thiếu máu, và nếu không được kiểm soát thì rất dễ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn.

Những biến chứng do thiếu máu thiếu sắt vì mắc u xơ tử cung

Xuất huyết nhiều do u xơ tử cung hoặc các bệnh phụ khoa khác có thể dẫn đến thiếu máu, thiếu sắt, nhưng rất ít phụ nữ hiểu được mức độ nguy hiểm. Các biến chứng đe dọa tính mạng người bệnh như: Suy tim xung huyết, loạn nhịp tim, đau thắt ngực, đau tim... có thể là dấu hiệu của tình trạng thiếu máu mà không được điều trị. Các triệu chứng khác tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến thiếu máu, nhưng thường bao gồm: Mệt mỏi, yếu ớt, da nhợt nhạt, tim đập nhanh hoặc không đều, khó thở, đau ngực, chóng mặt, vấn đề nhận thức, chân tay lạnh, đau đầu...

U xơ tử cung có thể gây thiếu máu nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe chị em phụ nữ

Thiếu sắt ở Mỹ và Tây Âu thường là do mất máu. Xấp xỉ 25% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ không có nguồn dự trữ sắt trong máu của họ và bất cứ triệu chứng chảy máu nào cũng có thể dẫn đến thiếu máu.

Các tế bào hồng cầu có nguồn gốc từ tủy xương có đời sống là 90-120 ngày. Mất máu quá nhiều có thể dẫn đến thiếu sắt vì các mô dự trữ trong tủy xương đã bị cạn kiệt. Thiếu hụt sắt liên quan đến chảy máu mạn tính, dẫn đến giảm đáp ứng tủy xương, khiến tình trạng thiếu máu thêm trầm trọng.

Một trong những biện pháp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung được các chuyên gia đánh giá cao là sử dụng sản phẩm thảo dược. Điển hình là thực phẩm chức năng chứa trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tử cung – buồng trứng, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung, u nang buồng trứng và các khối u phụ khoa khác một cách hiệu quả.

Chảy máu bất thường do u xơ tử cung

 U xơ tử cung dưới niêm mạc tử cung có thể gây chảy máu nghiêm trọng, ngay cả khi nó có kích thước nhỏ. Những khối u này có thể làm tăng diện tích niêm mạc, lưu lượng kinh nguyệt.

U xơ tử cung bên trong cơ tử cung lớn hơn hoặc gần với khoang tử cung sẽ làm tăng lưu lượng máu đến tử cung và ảnh hưởng đến hệ thống kiểm soát tình trạng chảy máu trong tử cung. Những khối u này sẽ làm tăng kích thước khoang tử cung, khiến tình trạng chảy máu nghiêm trọng hơn.

Bởi những biến chứng bất thường do u xơ tử cung kể trên, chị em phụ nữ nên chú ý đến những bất thường trong cơ thể để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. 

Hoài Thương H+ (Theo wtop.com)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung
U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa