Vụ cháu bé chết bất thường sau tiêm vaccine phòng lao: Do phản ứng quá mẫn sau tiêm

Người thân cháu bé Trịnh Thanh Bình đau đớn trước cái chết bất thường của cháu

Bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm phòng lao

Vẫn "bí ẩn" nguyên nhân trẻ chết sau tiêm vaccine phòng lao tại Gia Lai

Vụ trẻ hoại tử tay sau tiêm phòng lao: Không phải do vaccine

Trẻ sơ sinh bị hoại tử cánh tay sau tiêm phòng lao

Tin từ gia đình cháu bé Trịnh Thanh Bình cho biết, ngày 30/7 vừa qua, gia đình đã nhận được thông báo của Cơ quan CSĐT - Công an huyện Thọ Xuân về nguyên nhân cái chết của cháu Bình.

Trong bản thông báo tới gia đình cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Thọ Xuân đã kết hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, đồng thời trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Tổng cục cảnh sát Bộ Công an giám định pháp y tử thi nhằm xác định nguyên nhân cái chết của nạn nhân Bình.

Ngày 28/7/2015, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Thọ Xuân nhận được nhận được kết luận giám định số 4472/C54 (TT1) ngày 22/7/2015 của Viện Khoa học hình sự - Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an nêu rõ: “Nguyên nhân chết của cháu Trịnh Thanh Bình là phản ứng quá mẫn sau tiêm vaccine BCG (phòng Lao)”.

Trước đó, như đã thông tin, cháu Trịnh Thanh Bình (13 ngày tuổi) con của chị Lê Thị Thủy (SN 1982, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã tử vong bất thường sau 4 giờ tiêm vaccine phòng lao tại trạm y tế xã.

Bức xúc và cho rằng các nhân viên y tế tại Trạm y tế xã Xuân Thắng chưa làm tròn trách nhiệm, người thân đã ôm thi thể cháu Bình ngồi tại trạm y tế này hơn 5 giờ đồng hồ. Sau khi được cơ quan chức năng vận động, phân tích gia đình mới đồng ý mang thi thể cháu về thành phố Thanh Hóa để tiến hành mổ tử thi, tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn