Bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm phòng lao

Chị Mai Thị Linh đau buồn vì con trai tử vong sau khi tiêm phòng lao tại Trạm y tế xã Nga Trường

Trẻ sơ sinh 9 ngày tuổi đã bị thủy đậu

Trẻ sơ sinh 9 ngày tuổi đã bị thủy đậu

Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong: Do bệnh lý

8 trẻ sơ sinh Pakistan chết vì nghi thiếu oxy

Một trẻ sơ sinh tử vong vì bị mẹ ném xuống đất

Sáng 7/11, chị Linh đưa con trai là cháu Đ.N.P. (sinh năm 2014) đến Trạm Y tế xã Nga Trường để tiêm phòng lao theo chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ sơ sinh. Tại trạm y tế xã, cháu P. được khám sàng lọc, đủ điều kiện sức khỏe để tiêm phòng.

Theo gia đình chị Linh, chiều hôm đó cháu P. bú ít hơn bình thường, đêm ngủ cháu bị nấc và vặn mình nhiều. Tình trạng của cháu P. ngày càng nặng, đến 8/11, cơ thể cháu bé bị tím tái. Thấy con có biểu hiện bất thường, chị Linh gọi điện thoại báo cán bộ Trạm Y tế xã Nga Trường.

Bà Phan Thị Yến - nhân viên Trạm Y tế xã, đã đến nhà khám và chẩn đoán cháu bé bị suy hô hấp nặng và tiêm 0,3ml Vitamin B1, sau đó cùng gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn cấp cứu.

Dù được các bác sỹ của bệnh viện tích cực hồi sức, cấp cứu, nhưng cháu P. đã tử vong sáng 8/11, sau hơn 20 giờ tiêm phòng.

Anh Đậu Văn Hóa (bố cháu P.) chia sẻ, trước khi tiêm phòng lao, bé P. khỏe mạnh, ngủ ngoan, bú sữa bình thường. Anh Hóa cho rằng con trai tử vong bất thường, liên quan đến việc tiêm phòng lao, gia đình đã gửi đơn đến Công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện và ngành y tế với mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Ông Mai Kim Tuyến - Trưởng Trạm Y tế xã Nga Trường cho biết, sau khi tiêm phòng xong, cháu P. không có biểu hiện bất thường, khoảng 30 phút sau gia đình đưa cháu về nhà. Trạm y tế xã đã làm đúng quy trình trong việc tiêm phòng lao cho cháu P. Do đó, để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé, phải chờ kết quả kiểm tra, xác minh của cơ quan chức năng cấp trên.

Hiện cán bộ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm y tế huyện Nga Sơn, Trạm y tế xã Nga Trường đã đến kiểm tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai biến sau khi tiêm phòng cho cháu P. Bước đầu, cơ quan chức năng mới xác định cháu P. tử vong do suy hô hấp chưa rõ nguyên nhân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn