Bệnh viêm phế quản: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Ho kéo dài do viêm phế quản ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh

Dùng TPBVSK Bảo Phế Vương thế nào cho đúng?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Mách bạn cách cải thiện bệnh viêm phế quản tại nhà

Lưu ý khi cải thiện, phòng ngừa viêm phế quản

Nguyên nhân gây viêm phế quản

Tùy vào tình trạng viêm phế quản là cấp tính hay mạn tính mà nguyên nhân gây bệnh có thể khác nhau, cụ thể:

- Viêm phế quản cấp tính: Nguyên nhân gây viêm phế quản cấp tính thường là do virus, chủ yếu là loại virus gây cảm lạnh và cảm cúm. Bên cạnh đó, bệnh có thể xảy ra bởi vi khuẩn hoặc tiếp xúc với các chất gây kích ứng phổi như khói thuốc lá, khí hóa chất, ô nhiễm không khí.

- Viêm phế quản mạn tính: Sự tái phát nhiều lần của viêm phế quản cấp tính là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng mạn tính. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên hút thuốc lá hoặc tiếp xúc với khói thuốc, các chất độc hại gây kích thích phổi thì cũng có nguy cơ cao mắc bệnh viêm phế quản mạn tính.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phế quản

Viêm phế quản là bệnh lý về đường hô hấp dưới, xảy ra khi niêm mạc ống phế quản bị nhiễm trùng. Dần dần các phản ứng viêm cũng xuất hiện gây ra các triệu chứng khó chịu cho người bệnh.

Khi ở giai đoạn cấp tính, triệu chứng bệnh thường nhẹ, xuất hiện và kéo dài trong khoảng vài tuần là chấm dứt. Còn ở giai đoạn mạn tính, bệnh thường sẽ nghiêm trọng và kéo dài thời gian hơn. Bệnh thường tái phát lại rất nhiều lần, khiến người bệnh mệt mỏi, suy yếu. Quá trình điều trị cũng vì thế mà trở nên phức tạp, khó khăn hơn rất nhiều.

Các triệu chứng bệnh viêm phế quản thường gặp bao gồm: Ho, ho có đờm; Ho dai dẳng kéo dài; Thở khò khè; Khó thở, tức ngực; Sốt, mệt mỏi… Bên cạnh đó, triệu chứng bệnh ở trẻ em còn có xuất hiện thêm các dấu hiệu như: Khàn tiếng, chảy nước mũi nhiều, nghẹt mũi, phát ban, đỏ mắt, sưng hạch bạch huyết…

Các lựa chọn điều trị viêm phế quản

Nếu bạn bị viêm phế quản cấp tính, bác sỹ sẽ chỉ định một số loại thuốc giúp giảm các triệu chứng, bao gồm: Thuốc trị ho, thuốc chống viêm không steroid (NSAID) hoặc thuốc hạ sốt, giảm đau như paracetamol...

Với những người bị viêm phế quản mạn tính có thể sẽ được các bác sỹ chỉ định dùng các loại thuốc giãn phế quản, phục hồi chức năng phổi, kháng sinh, steroid, liệu pháp oxy...

Ngoài việc dùng thuốc, có một số phương pháp tại nhà có thể giúp ích khi bị viêm phế quản như: Sử dụng máy tạo độ ẩm; Súc miệng bằng nước muối; Tránh các chất gây kích ứng; Nghỉ ngơi; Uống đủ nước…

Biện pháp hỗ trợ cải thiện viêm phế quản, phòng ngừa bệnh tái phát

Để giảm nguy cơ viêm phế quản tái phát nhiều lần, đối tượng mắc bệnh nên chủ động bảo vệ vùng tai mũi họng: Giữ ấm cổ, ngực khi dùng quạt, điều hòa; Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng như khói bụi, thuốc lá; Súc họng với nước muối đều đặn.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, những người trên 50 tuổi nên tiêm phòng vaccine phòng phế cầu khuẩn, cúm mùa, đặc biệt là đối tượng đang mắc bệnh nền, bị suy giảm miễn dịch.

Ngoài ra, nguyên nhân chính khiến viêm phế quản trở thành mạn tính là do viêm nhiễm nhiều lần, gây tái cấu trúc đường thở. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là Fibrolysin.

Fibrolysin được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm 2 thành phần chính, đó là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Hợp chất này đã được TS.BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ hệ miễn dịch và niêm mạc của đường hô hấp”.

Bên cạnh Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương, iod, selen... có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng ho, khó thở, tức ngực, đờm nhiều do viêm phế quản, viêm phổi; Hỗ trợ kháng khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch.

Vì vậy, để phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện viêm phế quản, bạn hãy ghi nhớ các lưu ý trên, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng