Những hoạt động hàng ngày có thể kích hoạt cơn đau tim

Có nhiều nguyên nhân bất ngờ gây đau tim

Ngừng tim, đau tim và suy tim khác nhau thế nào?

Người tăng huyết áp ăn sữa chua giúp giảm đau tim, đột quỵ

Dùng Statin khi bị đau tim, đột quỵ có thể giảm 25% nguy cơ tử vong

Tại sao mắc đái tháo đường làm tăng nguy cơ bị đau tim?

Tập luyện quá sức

Thường xuyên tập thể dục thể thao là cách để cải thiện sức khỏe tim mạch. Nhưng tập luyện quá sức lại có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đặc biệt là ở những người đã mắc bệnh tim. Những người có vấn đề về tim mạch nên đến gặp bác sỹ để được hướng dẫn về chế độ tập luyện với cường độ phù hợp. 

Người bệnh tim mạch cần cẩn trọng khi tập luyện

Ăn những bữa ăn nhiều chất 

Theo các nhà nghiên cứu, những bữa ăn nhiều chất, nhiều món không chỉ khiến bạn bị tăng cân mà còn có thể kích hoạt cơn đau tim trong vòng 26 giờ sau ăn.

Các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác vì sao ăn quá nhiều gây đau tim, nhưng theo họ, nó có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp, từ đó dẫn đến cơn đau tim.

Để giảm nguy cơ đau tim, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Lo lắng hoặc tức giận

Tức giận hoặc lo âu quá nhiều có thể làm tăng nhịp tim, do đó kích hoạt các cơn đau tim. Khi bạn chịu những cú sốc tinh thần cũng tạo áp lực lên thành mạch trong cơ thể và kích hoạt đau tim. Các nhà nghiên cứu đề xuất rằng những người có nguy cơ đau tim cao nên chủ động phòng tránh những hành động dễ gây tức giận hoặc lo lắng, cũng như tập giảm stress để hạn chế những phản ứng giận dữ hay lo âu. 

Tức giận quá mức có thể làm tăng nguy cơ đau tim

Uống nhiều rượu

Uống nhiều rượu có thể gây ra cơn đau tim và có thể khiến người bệnh tử vong. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hàm lượng cồn trong máu cao có thể làm tăng mức triglyceride và tăng huyết áp.

Uống thuốc quá liều

Uống thuốc quá liều có thể gây ngừng tim đột ngột và khiến người bệnh tử vong. Để giảm nguy cơ đau tim, người bệnh nên uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Tuyệt đối không uống bù thuốc khi trót quên uống thuốc trước đó.

Thanh Tú H+ (Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch