“Thủ phạm” gây mụn bọc ở mũi

Mụn bọc là kết quả của quá trình viêm nhiễm trên bề mặt da

Điệu trị mụn bọc bằng những cách tự nhiên

Mụn bọc mọc chi chít ở lưng, cổ và ngực phải làm sao?

Mụn bọc mọc nhiều trên trán có dùng được Azacné?

Bị mụn bọc "hoành hành" trên da phải làm sao?

Nguyên nhân gây mụn bọc ở mũi

Mũi là một trong những vị trí dễ xuất hiện mụn bọc nhất. Thông thường, mụn bọc có kích thước lớn, nhân mụn nằm sâu trong da và nang lông nên rất khó để “xóa sổ”. Người hay bị mụn bọc ở mũi ghé thăm thường là đối tượng tuổi teen, có làn da dầu, phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt hay những người stress, thức khuya.

Mụn bọc ở mũi hình thành có thể do một số nguyên nhân như:

- Rối loạn nội tiết tố: Bước vào giai đoạn dậy thì hoặc vào chu kỳ kinh nguyệt hay sinh nở, nồng độ hormone tăng cao khiến nội tiết tố bị rối loạn. Điều này khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, nhất là ở vùng mũi. Vùng mũi lại là nơi có lỗ chân lông to nên rất dễ xuất hiện mụn bọc.

- Chế độ ăn uống không lành mạnh: Ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, đồ uống có cồn, ga, chất kích thích vì những loại thực phẩm này chứa nhiều carbohydrate làm tăng mức insulin trong máu, hình thành mụn.

- Sinh hoạt không điều độ, tình trạng thiếu ngủ kéo dài, mệt mỏi, stress sẽ làm da dễ bị đổ dầu nhờn, gây bít lỗ chân lông, hình thành mụn

- Thói quen xấu trong sinh hoạt: Hay sờ tay lên mặt, chăn gối, khăn mặt thiếu vệ sinh...  Đây là những "ổ vi khuẩn" có thể xâm nhập vào da mặt và khiến làn da bị viêm, nổi mụn.

- Vệ sinh da chưa đúng cách: Rửa mặt quá nhiều hoặc quá ít, dùng sản phẩm chăm sóc không phù hợp… dẫn tới da mặt bị khô, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn, tăng nguy cơ nổi mụn.

Cách ngăn ngừa mụn bọc xuất hiện thế nào?

Mụn bọc là tình trạng không ai mong muốn. Vì thế, bạn nên chủ động ngăn ngừa trước khi nó xuất hiện trên làn da của bạn bằng một số phương pháp sau:

- Rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt kháng khuẩn nhẹ nhàng.

- Không chạm tay vào mặt.

- Tránh các sản phẩm gây mụn và dầu.

- Tẩy tế bào chết cho da 1-2 lần trong một tuần

- Ăn uống lành mạnh, uống đủ nước.

- Tẩy trang sạch trước khi đi ngủ.

- Luôn thoa kem chống nắng: Những tia nắng gay gắt của mặt trời có thể gây hại cho da. Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ kích thích da tiết dầu nhiều hơn gây ra mụn. Vì vậy, hãy luôn chống nắng bằng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30.

- Nên tránh những mỹ phẩm có gốc dầu để không làm bít tắc lỗ chân lông. Nếu bạn đang gặp tình trạng mụn bọc ở mũi hay ở bất kỳ vị trí nào, nên sử dụng đồ trang điểm dạng nước.

- Ngoài ra, để cải thiện và ngăn ngừa mụn nói chung và mụn bọc trên mũi nói riêng, bạn cũng có thể sử dụng kem bôi thảo dược để ngăn ngừa mụn. Kem bôi thảo dược chứa các thành phần như dịch chiết neem, lô hội, sài đất... có thể giúp hỗ trợ trị mụn trứng cá, giảm sẹo và ngăn mụn tái phát. Khi sử dụng, bạn cần tuân theo hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm.

Lê Tuyết

 

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.

Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC 024 3775 7240 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*GPQC: 20/2020/XNQCMP-YTHN.

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu