Bị mụn bọc "hoành hành" trên da phải làm sao?

Mụn bọc là dạng nặng nhất của mụn

Có hay không chuyện dầu dừa trị mụn trứng cá?

Dưỡng da mùa Đông - chỉ ăn thôi cũng đẹp!

Trị mụn tại nhà theo mẹo: Cần sáng suốt!

Mặt nạ từ trứng có thực sự giúp trị mụn trứng cá?

Chào bạn,

Mụn trứng cá là một bệnh lý ngoài da thường gặp. Mụn bọc là dạng nặng nhất của mụn, khi sự viêm nhiễm do vi khuẩn P.acnes ở nang lông lan sâu vào bên trong da.

Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng mụn bọc lại làm cho những người sở hữu chúng khó chịu, mất tự tin vì những nốt mụn này không chỉ xuất hiện ngay trên mặt mà còn gây đau đớn. Mụn bọc có biểu hiện trước tiên là một vài nốt sần nhỏ, hơi cứng và có màu đỏ, có thể ngứa và đau rát. Mụn có thể phát triển riêng rẽ hoặc mọc thành từng mảng lớn, mềm dần và có đầu sưng đỏ. Khi mụn vỡ thấy có chảy ra mủ và máu. Mụn bọc là loại mụn có nguy cơ để lại vết thâm và sẹo mụn cao nhất trong các loại mụn trứng cá.

Mụn bọc trị không đúng cách sẽ để lại sẹo và vết thâm

Do đó, điều trị mụn bọc càng sớm càng tốt cũng là yếu tố quan trọng giúp tình trạng mụn không có cơ hội phát triển nặng hơn. Theo đó, bạn nên giữ vệ sinh da thật tốt, tuyệt đối không nặn, bóp, chích mụn trong giai đoạn da đang bị nhiễm trùng. Hành động này vô tình đã làm bùng phát viêm nhiễm, phát triển thành mụn dạng nang và từ từ hình thành nên những vết sẹo.

Hiện nay, có nhiều công trình nghiên cứu tìm ra công thức tiêu diệt chủng vi khuẩn P.acnes gây mụn trứng cá đồng thời ức chế các tuyến bã nhờn, tuy nhiên phải kể đến tác dụng diệt vi khuẩn P.acnes của dịch chiết Neem (hay còn gọi là sầu đâu, xoan Ấn Độ) giúp điều trị hiệu quả các dạng mụn bọc. Do đó bạn có thể sử dụng các chế phẩm thảo dược có thành phần Neem như kem thảo dược Azacne để ngăn ngừamụn bọc giúp giảm mụn, thâm nám, sẹo hiệu quả.

Bên cạnh đó, những ngày Tết đang đến gần nhưng bạn cũng nên chú ý chế độ dinh dưỡng đủ chất, đúng bữa, ngủ nghỉ đúng giờ, hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường, cay nóng và nếu cần trang điểm khi đi chơi Tết thì nhớ thoa lên mụn một lớp mỏng kem thảo dược lên giúp tránh mụn tiếp xúc với mỹ phẩm sẽ dễ gây sưng tấy, làm mụn nặng hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
Số điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 - 08.6264 7169
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu