Kiệt sức sau “yêu”: Nguyên nhân do đâu?

Làm "chuyện ấy" vào một số thời điểm khiến bạn dễ kiệt sức

"Yêu" trong mùa dịch có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 không?

“Chuyện ấy” kéo dài bao lâu là đủ?

Thời điểm nào không nên làm "chuyện ấy"?

Ăn nhiều muối có thể gây hại cho chuyện "phòng the"?

5 vấn đề sức khỏe ảnh hưởng tới "chuyện ấy"

Dưới đây là những lý do bạn cần phải lưu ý để tránh rơi vào tình trạng kiệt sức sau khi quan hệ:

“Yêu” vào lúc quá khuya

Bạn không nên cố gắng “yêu” khi đã quá khuya, vì lúc này cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi sau một ngày tiêu hao quá nhiều năng lượng. Điều bạn nên làm là nói với nhau những lời tình cảm, ngọt ngào, sau đó cùng đi ngủ. Bạn cần phải ngủ đủ giấc và thức dậy vào sáng sớm hôm sau.

Làm "chuyện ấy" vào buổi sáng sẽ tránh được tình trạng mệt mỏi, kiệt sức

“Yêu” vào sáng sớm sau khi cơ thể đã được thả lỏng, thư giãn và nghỉ ngơi là thời điểm hoàn hảo dành cho những người bận rộn. Bằng cách này, bạn và đối phương vẫn có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời của tình dục một cách tràn đầy năng lượng mà không ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu bạn cố gắng quan hệ vào buổi đêm, khi quá mệt mỏi, bạn và đối phương sẽ khó mà tận hưởng được một “cuộc yêu” lý tưởng, ngược lại nó còn 2 bạn kiệt quệ và mệt mỏi.

Quan hệ khi quá căng thẳng tinh thần

Tình dục thường được ví như liều thuốc tăng hưng phấn và cảm giác hạnh phúc nhưng điều đó không có nghĩa là khi bạn đang căng thẳng, chán nản… bạn lại làm “chuyện ấy” để giải tỏa. Căng thẳng có thể ảnh hưởng không tốt tới đời sống tình dục của bạn vì bạn thực hiện nó trong một trạng thái ức chế, khó chịu, chắc chắn nó sẽ không thể mang lại những cảm xúc thoải mái và vui vẻ cho cả hai người.

Ngoài ra, stress quá mức dễ khiến bạn mệt mỏi và ảnh hưởng đếm ham muốn tình dục. Trong trạng thái đó, bạn dễ dàng “trút giận” lên đối phương và có thể gây ra những chấn thương không đáng có khi quan hệ. Do đó, điều bạn nên làm là xác định những gì khiến bạn căng thẳng và giải tỏa tâm lí cho mình. Bạn có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc hay làm các hoạt động khác để cân bằng lại tâm trạng. Chỉ khi bạn cảm thấy thoải mái, thư thái hãy “yêu” vì đó mới là thời điểm giúp bạn dễ dàng thăng hoa trong “chuyện ấy”.

Không nghỉ ngơi khi “yêu”

Hãy cho cơ thể một chút thời gian để nghỉ ngơi và sẵn sàng cho lần “yêu” tiếp theo

Dù cảm xúc của bạn và đối phương dâng trào đến mấy, bạn cũng nên lưu ý tới vấn đề sức khỏe. Bằng cách hãy cho cơ thể thời gian để nghỉ ngơi và sẵn sàng cho lần “yêu” tiếp theo nếu như hôm đó cả hai muốn làm “chuyện ấy” nhiều lần. Bạn không nên quan hệ một cách quá mạnh mẽ mà không nghỉ ngơi vì nó có thể khiến cơ thể của bạn kiệt sức và khó có thể đạt được cực khoái trong lần “yêu” tiếp theo.

Uống quá nhiều rượu trước khi quan hệ

Uống rượu quá mức trước khi lâm trận có thể phá hủy “cuộc yêu” của bạn. Trạng thái mất kiểm soát sẽ khiến bạn tạo nên những chấn thương không đáng có và khiến bạn buồn ngủ vào buổi sáng hôm sau. Hơn nữa, cơ thể bạn sẽ mệt nhoài và mất sức khi say rượu kết hợp với làm “chuyện ấy”. Do đó, hãy nghỉ ngơi nếu như bạn đã uống nhiều rượu và “yêu” khi cơ thể bạn thực sự khỏe mạnh.

Nguyễn An H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn