Những "thủ phạm" đang khiến trẻ em bị béo phì

Nguyên nhân khiến trẻ bị thừa cân béo phì

Béo phì khiến quý ông trở nên "bất lực" như thế nào?

Không béo phì vẫn dễ bị ung thư nếu mê đồ ăn nhanh

Những thói quen có thể khiến bạn tăng cân

6 điều cha mẹ nên làm khi con bị thừa cân, béo phì

Đi ngủ muộn: Thói quen ngủ muộn vào ban đêm không chỉ ảnh hưởng chu kỳ giấc ngủ mà còn khiến trẻ bị tăng cân không kiểm soát. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ sau 1 giờ đi ngủ muộn thì chỉ số BMI của trẻ lại tăng lên một chút.Đi ngủ muộn: Thói quen ngủ muộn vào ban đêm không chỉ ảnh hưởng chu kỳ giấc ngủ mà còn khiến trẻ bị tăng cân không kiểm soát. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ sau 1 giờ đi ngủ muộn thì chỉ số BMI của trẻ lại tăng lên một chút.

Bỏ bữa ăn sáng: Bạn đưa trẻ đến trường nhưng lại chưa cho chúng ăn sáng? Đó có thể là nguyên nhân khiến bé nhà bạn bị béo phì. Bỏ bữa ăn sáng có thể làm tăng cảm giác thèm các thực phẩm giàu năng lượng, từ đó khiến trẻ thừa cân và béo phì.Bỏ bữa ăn sáng: Bạn đưa trẻ đến trường nhưng lại chưa cho chúng ăn sáng? Đó có thể là nguyên nhân khiến bé nhà bạn bị béo phì. Bỏ bữa ăn sáng có thể làm tăng cảm giác thèm các thực phẩm giàu năng lượng, từ đó khiến trẻ thừa cân và béo phì.

Ngủ ít: Ngay cả việc ngủ ít cũng có thể làm cho con bạn bị thừa cân. Các nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ ngủ nhiều hơn có chỉ số BMI thấp hơn những trẻ ngủ ít hơn.Ngủ ít: Ngay cả việc ngủ ít cũng có thể làm cho con bạn bị thừa cân. Các nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ ngủ nhiều hơn có chỉ số BMI thấp hơn những trẻ ngủ ít hơn.

Đồ uống có gas và đường: Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, bằng việc hạn chế lượng thức uống có đường và đồ uống có gas cũng có thể giúp trẻ hạn chế calorie và ngăn ngừa tăng cân, béo phì.Đồ uống có gas và đường: Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, bằng việc hạn chế lượng thức uống có đường và đồ uống có gas cũng có thể giúp trẻ hạn chế calorie và ngăn ngừa tăng cân, béo phì.

Nghiện điện thoại thông minh: Cuộc sống ít vận động có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng lượng calorie và dẫn đến tăng cân và béo phì về lâu dài ở cả trẻ em và người lớn.Nghiện điện thoại thông minh: Cuộc sống ít vận động có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng lượng calorie và dẫn đến tăng cân và béo phì về lâu dài ở cả trẻ em và người lớn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp