5 cách để đốt cháy nhiều calorie và giảm cân khi ngủ

Bí quyết giảm cân và đốt cháy nhiều calorie hơn trong khi ngủ

Các hoạt động tình dục đốt cháy bao nhiêu calorie?

Đốt cháy calorie và giảm cân hiệu quả bằng 7 bài tập yoga

10 bài tập đơn giản giúp đốt cháy calorie thừa nhanh nhất

5 cách để đốt cháy thêm nhiều chất béo hơn khi đi bộ

Uống trà xanh

Trà xanh có chứa hợp chất flavonoids, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chỉ cần uống khoảng 3 chén trà xanh/ngày là cơ thể bạn sẽ đốt cháy khoảng 3,5 calorie trong đêm khi ngủ. Nếu lo lắng về hàm lượng caffeine trong trà xanh có thể khiến bạn mất ngủ thì hãy uống nó sớm hơn khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ.

Tắm nước lạnh trước khi đi ngủ

Một nghiên cứu mới được công bố gần đây đã chỉ ra rằng, tắm nước lạnh khi đi ngủ có thể giúp bạn đốt cháy thêm khoảng 400 calorie trong khi ngủ.

Tập luyện vào ban đêm

Tập thể dục vào cuối buổi làm việc sẽ giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và bạn sẽ đốt cháy nhiều calorie hơn trong khi ngủ.

Thay đổi lượng protein

Bổ sung thêm lượng Casein (một loại protein tự nhiên được tìm thấy trong cả sữa mẹ và sữa bò) sau khi tập luyện thể dục bằng một bữa ăn nhẹCasein có tác dụng kích thích khả năng trao đổi chất của cơ thể và giúp bạn đốt cháy thêm nhiều calorie hơn trong khi ngủ.

Ngủ trong phòng mát

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, ngủ trong một căn phòng mát có thể giúp cơ thể đốt cháy thêm khoảng 7% calorie. Vì thế, nếu muốn giảm cân, tối nay hãy giảm nhiệt độ phòng ngủ của bạn xuống nhé!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp