Nguyên nhân nào khiến bạn bị ho dai dẳng?

Ho kéo dài khiến bạn mệt mỏi, khó chịu

Viêm họng, ho kéo dài nên điều trị thế nào?

Ho vài tháng không khỏi phải làm sao?

Ho khan đau rát cổ không khỏi nên làm thế nào?

Ho khan đau rát cổ không khỏi nên làm thế nào?

Ho kéo dài là gì?

Ho kéo dài là tình trạng cơn ho xuất hiện từ 8 tuần trở lên ở người lớn hoặc 4 tuần ở trẻ em, gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn cảm thấy kiệt sức. Trường hợp nặng của ho kéo dài có thể gây đau đầu, chóng mặt, nôn mửa, thậm chí là gãy xương sườn. Để giảm ho, bạn cần đến gặp bác sỹ để được xác định rõ nguyên nhân gây bệnh.

Kết quả hình ảnh cho ho kéo dàiHo kéo dài có thể gây chóng mặt, buồn nôn, đau đầu

Nguyên nhân gây ho kéo dài? 

Hút thuốc lá: Khói thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ho kéo dài. Bởi trong thuốc lá có chứa hàng nghìn hóa chất độc hại gây tổn thương đến niêm mạc vùng họng, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh gây ho như viêm phế quản, viêm phổi và ung thư phổi. Không chỉ những người hút thuốc trực tiếp mà những người hút thuốc thụ động cũng có nguy cơ bị ho kéo dài.

Chảy dịch mũi sau: Khi mũi hoặc xoang tiết ra quá nhiều chất nhầy, nó có thể chảy xuống họng và kích hoạt phản xạ ho. Tình trạng này còn được gọi là hội chứng ho do viêm đường hô hấp trên. Người mắc bệnh này thường bị ho nhiều vào ban đêm.

Hen suyễn: Ho do hen suyễn thường là những cơn ho khan dai dẳng và xảy ra suốt cả ngày. Cơn ho sẽ nặng hơn khi người bệnh tiếp xúc với các chất gây dị ứng, bụi hoặc không khí lạnh. Để cải thiện ho do hen suyễn, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng thuốc hít điều trị hen.

Để cải thiện ho do hen suyễn, người bệnh có thể được chỉ đình dùng thuốc hít điều trị hen

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản: Người bị trào ngược dạ dày thực quản có thể không bị ợ nóng mà chỉ bị ho. Ho xảy ra khi acid dạ dày kích thích các dây thần kinh ở thực quản dưới và những dây thần kinh này có thể kích hoạt phản xạ ho. Trên thực tế có tới 1/3 bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản bị ho kéo dài.

Viêm phế quản: Viêm phế quản ở thể mạn tính là tình trạng viêm dai dẳng của các ống phế quản khiến chúng bị sưng lên và gây hẹp đường thở. Bệnh thường xảy ra do tiếp xúc trong thời gian dài với các tác nhân gây viêm đường hô hấp. Cách điều trị viêm phế quản hiệu quả nhất là tránh các yếu tố nguy cơ làm cho bệnh tái phát. Ngoài ra, bác s¬ có thể kê toa thuốc chống viêm cho người mắc.

Khi viêm phế quản kéo dài, nó có thể khiến cho niêm mạc đường thở dần bị phì đại và xơ hóa. Điều này khiến chức năng hô hấp bị ảnh hưởng nghiêm trọng và làm suy giảm chức năng miễn dịch đường hô hấp, gây nên tình trạng ho, đờm. Ngoài ra, tình trạng xơ hóa, tái cấu trúc cũng liên quan đến sự suy yếu miễn dịch, tạo điều kiện cho các bệnh gây ho kéo dài dễ tái phát nhiều lần và khó chữa dứt điểm.

Để giúp người bệnh giải quyết tận gốc vấn đề này, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và tìm ra hoạt chất Fibrolysin, có tác dụng ngăn chặn xơ hóa và tái cấu trúc, giúp phục hồi và bảo vệ chức năng phổi, phế quản. Để giảm bớt cơn ho kéo dài, người bệnh có thể lựa chọn các sản phẩm có chứa hoạt chất này, từ đó cải thiện ho hiệu quả.

Huyền Thương H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Là sự kết hợp giữa Fibrolysin và nhiều thảo dược như Nhũ hương, Xạ đen, Bán biên liên, Tạo giác, Xạ can, Iod và Selen, TPBVSK Bảo Phế Vương giúp hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản. TPBVSK Bảo Phế Vương dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi và viêm phế quản.
Phân phối:
Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 000268/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp