Nguyên tắc làm đẹp đẩy lùi lão hóa da

Để đẩy lùi lão hóa da, cần tác động cả bên trong lẫn bên ngoài

“Mổ xẻ” lão hóa để ngăn chặn kịp thời

Thảo dược nào chống lão hóa da?

Giá đỗ - Bổ sung nội tiết tố, kéo dài tuổi thanh xuân

Bí quyết giữ mãi nét thanh xuân tuổi tứ tuần

Nguyên tắc chăm sóc da ngăn chặn lão hóa là phải tác động từ bên ngoài lẫn bổ sung từ bên trong.

Chăm sóc da từ bên ngoài

Tẩy tế bào chết trên da

Mỗi tuần nên tẩy tế bào da chết một lần để những tế bào già cỗi được bong ra, cho những tế bào da mới phát triển. Tẩy tế bào chết còn là cách làm sạch các bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, hạn chế mụn nhọt. Tuy nhiên, với những vùng da nhạy cảm, không nên chà xát mạnh nếu không muốn xuất hiện thêm nếp nhăn.

Không quên kem dưỡng ẩm

Da thiếu nước sẽ khô sần, kém mịn màng, tạo điều kiện thuận lợi cho nếp nhăn xuất hiện. Trước khi đi ngủ, nhớ bôi một lớp dưỡng ẩm để giúp tái tạo làn da khỏe cho ngày hôm sau. Nhớ dưỡng ẩm phần da quanh đôi mắt, bời vùng da này phản ánh nhiều biểu hiện sớm của lão hóa.

Kem dưỡng ẩm giúp dưỡng ẩm da và tái tạo làn da khỏe mạnh

Massage da mặt

Mỗi ngày, nên massage da mặt 2 lần: Trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy để mạch máu được lưu thông giúp da mặt hồng hào hơn. Nếu có điều kiện, hãy đến spa để được chăm sóc da mặt một cách toàn diện và chuyên nghiệp.

Chăm sóc da từ bên trong

Tác động từ bên ngoài thôi chưa đủ, muốn da khỏe mạnh, hồng hào, bạn cần chăm sóc da từ bên trong.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi

Các loại trái cây tốt cho da là lựu, quả việt quất, cam, chanh. Hạn chế uống nước ngọt có gas, cà phê, thay vào đó, nên uống trà xanh bởi trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa.

Uống nhiều nước

Trên 30 tuổi, làn da của bạn rất dễ bị mất đi độ ẩm, nếu không khắc phục kịp thời, da sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn. Mỗi ngày, bạn nên uống đủ 2 – 2,5 lít nước.

Tập thể dục

Khi cơ thể khỏe mạnh hay ốm yếu sẽ thể hiện ngay trên làn da của bạn. Vì thế, hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập các bài tập thể dục, nhằm giúp máu huyết lưu thông, giãn gân, cơ xương khớp, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Cân bằng hormone nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân khiến làn da của chị em nhanh xuống sắc. Để cân bằng hormone nội tiết tố, chị em có thể dùng các thảo dược hoặc các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp cân bằng hormone nội tiết tố trong cơ thể. Nội tiết cân bằng giúp da sáng, tóc óng mượt, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn.

Mộc Lâm H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp