Trẻ hóa từ A đến Z nhờ nội tiết tố nữ

Nội tiết tố nữ được ví như "nhựa sống" của người phụ nữ

Infographic: Khủng hoảng vì suy giảm nội tiết tố nữ

Xóa mờ vết nám da – Đâu có khó gì!

Những thói quen nguy hại gây suy giảm nội tiết tố nữ

Giá đỗ - Bổ sung nội tiết tố, kéo dài tuổi thanh xuân

Có câu: “Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già” là những ví von đầy ẩn ý mà các cụ xưa muốn nhắc khéo người phụ nữ khi bước sang lứa tuổi này. Phụ nữ đã qua cái tuổi băm là cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, từ da tóc, vóc dáng đến tâm sinh lý.

Vì sao “gái 30 tuổi đã toan về già”?

Các chuyên gia cho biết, phụ nữ khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, lượng nội tiết tố nữ bị suy giảm nghiêm trọng. Nội tiết tố nữ estrogen được buồng trứng tiết ra, cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ quan sinh dục nữ giúp cơ thể tạo dáng hình mềm mại, giữ nước trong cơ thể và mỡ dưới da, cho da dẻ mềm mịn, hồng hào, mông cong ngực nở eo thon. Đồng thời, estrogen còn giúp ngăn ngừa loãng xương, chống tăng huyết áp, ngăn lão hóa, kéo dài tuổi xuân làm tăng khả năng tình dục…

Khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, nội tiết tố nữ estrogen bị suy giảm, các tế bào biểu mô âm đạo cũng bị teo mỏng dần đi, sự tiết dịch âm đạo giảm, kết quả là giảm cảm giác và suy giảm ham muốn tình dục.

Không chỉ bị “mất nước” bên trong mà sự thiếu hụt estrogen còn gây ra hiện tượng mất nước bên ngoài làm cho da dẻ trở nên khô sần, xuất hiện các vết thâm nám, nếp nhăn, chảy xệ, kém mịn màng, tươi nhuận. Đồng thời, dáng dấp cũng không còn được thanh tú như trước. Cùng với đó là hàng loạt các triệu chứng kèm theo như: Mệt mỏi, bốc hỏa, mất ngủ, tê bì chân tay, thay đổi tính tình, hay cáu gắt, béo phì, loãng xương…

Thế nhưng, mãn kinh lại là giai đoạn mà mọi phụ nữ sẽ phải trải qua trong cuộc đời. Tuy không thể đảo ngược được các quy luật của tạo hóa, nhưng vẫn có thể cải thiện được.

Làm thế nào để giữ được sắc đẹp lâu hơn và khỏe hơn?

Hầu hết phụ nữ Việt Nam vẫn quan niệm rằng, tiền mãn kinh là giai đoạn tự nhiên và chỉ cần chờ đợi, những thay đổi “đáng ghét” này sẽ tự biến mất. Tuy nhiên, theo BSCKII Trần Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Sản II, Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Thời kỳ tiền mãn kinh có thể ngắn 5 – 7 tháng, có thể dài 1 – 2 năm hoặc lâu hơn, có người còn kéo dài hơn 10 năm. Thời kỳ này kéo dài càng lâu càng tác động xấu đến cơ thể và tâm sinh lý của người phụ nữ.

Vì thế, việc nhận biết và giải quyết đúng sẽ giúp chị em giảm các triệu chứng của tiền mãn kinh, mãn kinh, duy trì vẻ đẹp, dáng xuân tươi trẻ, lấy lại sự tự tin, đồng thời kéo dài niềm hạnh phúc trong đời sống vợ chồng.

Bên cạnh việc tập luyện thể dục, ăn uống và sinh hoạt hợp lý, chị em cũng cần bổ sung thêm nội tiết tố nữ estrogen từ tự nhiên, thay thế lượng estrogen bị thiếu hụt. Nguồn estrogen phong phú có thể tìm thấy từ các loại thảo dược thiên nhiên như đậu nành, hà thủ ô đỏ, mầm cải củ, lá dâu non…

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến và sử dụng các loại thảo dược này. Chính vì thế, để đơn giản và tiện lợi hơn, nhiều phụ nữ đã lựa chọn sản phẩm thực phẩm chức năng viên uống Ỷ Lan giúp bổ sung nội tiết tố nữ. 

Mộc Lâm H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp