Giá đỗ - Bổ sung nội tiết tố, kéo dài tuổi thanh xuân

Ăn giá đỗ giúp xua tan những triệu chứng khó chịu thời kỳ tiền mãn kinh

Ăn giá đỗ xanh, chống nhăn da mặt

Cách nào giúp phụ nữ "tuổi băm" luôn tươi trẻ?

6 loại thảo mộc và gia vị giúp kéo dài tuổi thọ

Đẹp và ham muốn nhiều hơn nhờ bổ sung nội tiết tố

Giá đỗ thuộc nhóm rau mầm làm từ các loại đỗ: Đỗ xanh, đỗ đỏ, đỗ vàng (đỗ tương), đỗ đen. Nói chung giá đỗ bổ hơn hạt đỗ về cả chất và lượng. Qua quy trình ngâm ủ, giá sẽ có hàm lượng protein, acid amin và vitamin C cao hơn.

Giá đỗ xanh là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, theo phân tích trong 100gr giá đỗ xanh có chứa tới 5,5gr protid, 5,3gr glucid, 38gr calci, 91mg phospho, 1,4mg sắt, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C, 15 – 15mg vitamin E.

Trong giá đỗ chứa nhiều vitamin và protein nhưng lượng calo lại thấp, đồng thời từ đỗ thành giá là quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường đơn giản, giúp cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thu tốt hơn. Chất béo thực vật có trong giá đỗ giúp hỗ trợ điều trị chứng thừa cholesterol máu đang ngày càng phổ biến, vì thế các bác sỹ luôn khuyên người bệnh tim mạch hay người thừa cân nên tăng cường ăn giá đỗ.

Trong giá đỗ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, C có tác dụng hấp thu tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt, hạn chế nhăn và thâm, giúp da mặt bớt khô, căng mịn hơn.

Estrogen tự nhiên có trong giá đỗ cũng giúp phụ nữ bổ sung lượng estrogen thiếu hụt của cơ thể, giúp giảm các triệu chứng khó chịu của mãn kinh, làm chậm quá trình mãn kinh.

Phụ nữ vùng Kyodo (Nhật Bản) dùng giá đỗ xanh hàng ngày như một món ăn truyền thống. Có lẽ vì vậy mà phụ nữ vùng này có tỷ lệ oestrogen (nội tiết tố sinh dục nữ) cao, tươi trẻ và dẻo dai hơn nhiều so với phụ nữ phương Đông khác.

Giá đỗ xanh có thể ăn sống, dầm giấm, muối dưa, luộc, xào, salad… đều ngon và bổ dưỡng.

Bên cạnh việc bổ sung nội tiết tố từ thực phẩm, chị em có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược, vừa an toàn, hiệu quả lại tiện lợi, không mất thời gian chế biến. 

Vân An H+

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.

Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng