Nhận biết u nang buồng trứng và cách cải thiện bệnh hiệu quả

U nang buồng trứng là khối u thường gặp, chiếm khoảng 3,6% các bệnh phụ khoa

Dấu hiệu u nang buồng trứng không nên bỏ qua

Khi nào nên mổ u nang buồng trứng?

Cải thiện u nang buồng trứng với thảo dược quen thuộc

Chị em bị u nang buồng trứng nên ăn thực phẩm nào?

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là một bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Đây là một dạng u lành tính, phát triển bất thường trong buồng trứng của phụ nữ. Các khối u dạng nước, chứa dịch bên trong, bên ngoài có vỏ bọc còn gọi là vỏ nang.

U nang buồng trứng được chia làm 2 loại, đó là u nang cơ năng và u nang thực thể. Các triệu chứng của u nang buồng trứng thường không rõ ràng, thậm chí không có triệu chứng gì. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết bệnh qua một số gợi ý sau đây:

- Đau bụng dữ dội hoặc đau âm ỉ

- Rối loạn kinh nguyệt

- Thường xuyên cảm thấy đầy hơi, chướng bụng

- Đau khi sinh hoạt vợ chồng.

Cải thiện u nang buồng trứng tại nhà bằng cách nào?

U nang buồng trứng là một bệnh lành tính nhưng nếu không chữa trị kịp thời sẽ nguy hại đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản. Các biến chứng thường gặp ở những người mắc u nang buồng trứng như:

- Xoắn cuống khối u

- Vỡ khối u

-  Khối u chèn ép lên các cơ quan lân cận khác như đường tiêu hóa, thận, bàng quang,...

Chính vì vậy, để cải thiện triệu chứng của u nang buồng trứng và ngăn ngừa xảy ra các biến chứng, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:

- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học không những giúp cơ thể tăng cường thể trạng mà còn giúp ngăn ngừa sự phát triển của khối u nang.

- Tập luyện thể dục thường xuyên giúp tăng sự dẻo dai, duy trì trọng lượng cơ thể, từ đó giúp kiểm soát nồng độ hormone estrogen tốt hơn.

- Giữ tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ để tăng hiệu quả điều trị, từ đó khả năng phục hồi của cơ thể cũng nhanh hơn.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong điều trị u nang buồng trứng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong điều trị u nang buồng trứng

Đẩy lùi u nang buồng trứng và phòng tránh tái phát hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Trong trường hợp u nang buồng trứng không đáp ứng với các biện pháp điều trị nội khoa, người bệnh có thể phải chỉ định phẫu thuật. Phương pháp này giúp loại bỏ khối u nhưng phụ thuộc lớn vào kích thước của khối u cũng như mức độ chèn ép lên các tạng khác. Sau phẫu thuật, người bệnh cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để vết mổ nhanh phục hồi.

Hiện nay, để cải thiện u nang buồng trứng không cần mổ, nhiều người đang có xu hướng lựa chọn các sản phẩm từ thiên nhiên. Đây là giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao vì tính tiện lợi và an toàn cho người bệnh. Nổi bật trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung.

Năm 1984, nhà khoa học người Ấn Độ có tên Ghosal đã phát hiện, thân cây trinh nữ hoàng cung đang ra hoa có chứa 2 alcaloid là pratorimin, pratosin và các thành phần khác như: Ambelin, lycorin… Đây đều là những hoạt chất có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa mạnh, cho hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng...

Bên cạnh đó, những vị thuốc có công dụng giảm viêm nhiễm, tăng cường đề kháng như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng đã được lựa chọn phối hợp trong sản phẩm này để giúp nâng cao tác dụng cải thiện u nang buồng trứng.

Sự kết hợp của trinh nữ hoàng cung với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng giúp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả

Sự kết hợp của trinh nữ hoàng cung với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng giúp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả

Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 và cho hiệu quả tích cực trong hỗ trợ giảm kích thước u nang buồng trứng. Đặc biệt, có tới 80% chị em hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo chữa u nang buồng trứng. Tuy nhiên, chị em nên lựa chọn sản phẩm của công ty Dược uy tín, đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng qua những nghiên cứu lâm sàng, nhận các giải thưởng lớn và sự tin dùng của hàng nghìn người. Mà sản phẩm chứa các thảo dược như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đó.

U nang buồng trứng dù là bệnh lành tính nhưng cần chữa trị sớm để không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Để bệnh không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, chị em nên ghi nhớ một vài lưu ý trong chế độ sinh hoạt kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung mỗi ngày!

Lam Chi

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa