Nhật Bản: "Vú điện tử" giúp bố có thể cho con bú

Tương lai những ông bố có thể hỗ trợ được vợ mình trong việc cho con bú

Phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Cho trẻ bú sữa mẹ trong vòng 1 giờ sau khi sinh làm giảm nguy cơ tử vong

4 vấn đề thường gặp khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp người mẹ giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Theo đó, một thiết bị mới do hãng công nghệ Dentsu của Nhật Bản chế tạo đã biến việc cho trẻ sơ sinh bú không còn là việc đơn thuần của phụ nữ nữa.

Sản phẩm vừa được cho ra mắt trong triển lãm South by Southwest (SXSW) tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ mang tên Father’s Nursing Assistant (tạm dịch: Trợ lý điều dưỡng của bố). Thiết bị này được hiểu nôm na là một chiếc "vú điện tử" có hình dáng bầu ngực của phụ nữ, có thể đeo được, với một bầu chứa sữa mẹ hoặc sữa công thức và một núm vú silicon ở bầu còn lại. 

Thiết bị có thể tạo rung và làm nóng để mô phỏng sự ấm áp của cơ thể mẹ, cũng như có các cảm biến theo dõi hành vi ngủ giúp em bé có thể ngủ yên trong vòng tay của người bố.

Các thông tin về quá trình bú của trẻ sau đó sẽ được chuyển về điện thoại của phụ huynh thông qua ứng dụng riêng.

Thiết bị "vú điện tử" của Nhật Bản vừa được trưng bày tại một triển lãm ở Mỹ

Dentsu cho biết ý tưởng của họ là giúp giảm bớt gánh nặng cho các bà mẹ, đồng thời khuyến khích các ông bố chủ động tham gia vào việc nuôi con.

"nuôi con bằng sữa mẹ cũng có hiệu quả trong việc giúp cha mẹ ngủ - một lợi ích hiện đang bị lệch đối với phụ nữ. Quan tâm tới việc cho con bú, chúng tôi đặt mục tiêu muốn giảm bớt gánh nặng đối với các bà mẹ và tăng thời gian ngủ cho trẻ sơ sinh, nhờ giúp các ông bố có thể tự cho con bú", hãng Dentsu tuyên bố.

Nhiều số liệu cho thấy phần đông phụ huynh căng thẳng và vất vả ở khâu cho con bú và ru trẻ ngủ. Trong cả hai vai trò này, sự góp mặt của các ông bố thường rất ít.



Nguyên Hương H+ (USAToday/BoredPanda)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn