SEA Games 31: Nhảy cầu mở hàng huy chương, U23 Việt Nam bị cầm chân

Một ngày vui của đội nhảy cầu, U23 Việt Nam lại để mất điểm rất đáng tiếc

U23 Việt Nam thắng nhưng những điểm yếu vẫn quá dễ thấy

SEA Games 31: Sốt vé xem U23, bóng đá nữ khó tránh cảnh hiu hắt khán giả

660 ngày “nằm gai nếm mật” của U23 Việt Nam

Trong ngày 8/5, bên cạnh cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines ở vòng đấu bảng môn bóng đá nam, sự quan tâm của người hâm mộ thể thao nước nhà còn được hướng về Cung Thể thao dưới nước Hà Nội, nơi đội tuyển nhảy cầu Việt Nam sẽ thi đấu tranh những tấm huy chương đầu tiên. Ở môn nhảy cầu, VĐV Ngô Phương Mai đã mang về chiếc HCĐ ở nội dung đơn nữ cầu mềm 1m.

Phương Mai (phải) nhận huy chương đồng nội dung nhảy cầu mềm nữ - Ảnh: Vnexpress

Phương Mai (phải) nhận huy chương đồng nội dung nhảy cầu mềm nữ - Ảnh: Vnexpress

Phương Mai dẫn đầu lượt nhảy đầu tiên với số điểm 50,4. Tuy nhiên ngay sau đó, nhà vô địch người Malaysia Nur Dhabitah Sabri đã thực hiện rất tốt khi giành tổng 290.45 điểm để giành huy chương vàng. Đồng hương của Sabri là vận động viên Qian Pin cũng có phần thi rất tốt và về thứ 2 với 230.00 điểm. VĐV Ngô Phương Mai của Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 3 với tổng điểm là 224.00.

Hai vận động viên Việt Nam giành huy chương bạc nội dung nhảy cầu đồng đội nam - Ảnh: ANTĐ

Hai vận động viên Việt Nam giành huy chương bạc nội dung nhảy cầu đồng đội nam - Ảnh: ANTĐ

Trong khi đó, ở vòng chung kết nội dung đôi nam cầu mềm 3m, hai VĐV Nguyễn Tùng Dương và Phương Thế Anh đã giành chiếc HCB cho đoàn thể thao Việt Nam. Kết quả này cũng nằm trong dự đoán của Ban huấn luyện khi ngay ở giờ chót, đội tuyển Singapore đã bất ngờ rút lui khiến nội dung này chỉ còn hai đội tranh tài. Giành huy chương vàng là hai vận động viên Chew Yi Wei và Ooi Tze Liang của Malaysia.

U23 Việt Nam trở về thực tại

Quay trở lại với tâm điểm ngày thi đấu 8/5, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ có thêm một chiến thắng để vươn lên dẫn đầu BXH bảng A. Sau những ngày bay bổng với chiến thắng đậm đà 3-0 trước Indonesia, U23 Việt Nam đã phải trở lại mặt đất khi để U23 Philippines cầm hòa không bàn thắng. Dù có ưu thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, chơi ép sân cả trận, thế nhưng đội bóng của HLV Park Hang-seo đã không thể một lần chọc thủng lưới đối phương.

U23 Philippines dù không mạnh nhưng lại rất biết mình, biết người khi chọn lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Mặc dù gần như vô hại ở những tình huống phản công về phía khung thành của U23 Việt Nam, thế nhưng họ lại làm quá tốt nhiệm vụ bảo vệ khung thành đội nhà. Các học trò của HLV Norman Fegidero đã phòng ngự rất kín kẽ, chia cắt các mũi tấn công và hàng tiền vệ đội bóng áo đỏ. Họ thi đấu chắn chắn, bọc lót tốt và không để lộ ra nhiều khoảng trống để các cầu thủ U23 Việt Nam có thể dứt điểm.

Dứt điểm tiếp tục là vấn đề nan giải của U23 Việt Nam - Ảnh: VFF

Dứt điểm tiếp tục là vấn đề nan giải của U23 Việt Nam - Ảnh: VFF

Tỷ số hòa 0-0 với U23 Philippines là một thành công, còn với U23 Việt Nam, dù có đôi chút gây thất vọng nhưng đó không phải là thảm họa. Trước mắt đoàn quân áo đỏ vẫn còn 2 trận đấu nữa để có thể kiếm điểm và kết thúc vòng bảng ở 1 trong 2 vị trí đầu bảng. Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo sẽ phải sớm cải thiện được những yếu điểm của U23 Việt Nam, nhất là ở khâu dứt điểm cũng như khả năng xuyên phá khi đối thủ chơi phòng ngự triệt để.

Rõ ràng ở trận đấu này, U23 Việt Nam đã cho thấy sự thiếu ý tưởng khi đối thủ xác định chơi phòng thủ nhiều tầng. Các cầu thủ áo đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi dù cầm được nhiều bóng hơn. Những tình huống phối hợp lên bóng và các bài tấn công tỏ ra rất đơn điệu và không khó để bị hóa giải. HLV Park Hang-seo cũng không có được những tính toán mang tính đột phá trong việc thay đổi nhân sự và lối chơi khi vẫn loanh quanh với những cầu thủ đã sử dụng ở trận đấu với Indonesia.

Sự bế tắc là hoàn toàn có thể hiểu khi những cầu thủ tấn công mà ông thầy người Hàn Quốc đã lựa chọn cho SEA Games 31 đều thiếu sự sáng tạo. Khi mà những đàn anh như Hoàng Đức hay Hùng Dũng bị vây bọc, U23 Việt Nam lập tức gặp khó khăn, đây cũng là điều được dự đoán trước khi thầy Park quyết định “cất” những quân bài có khả năng gây đột biến như Hữu Thắng, Bảo Toàn, Văn Khang ở nhà.

Như đã nói, cơ hội chưa phải đã hết, vẫn còn 2 trận đấu nữa để U23 Việt Nam kiếm điểm. Nhưng điều đó có thực hiện được hay không còn phải chờ xem những ngày tới, HLV Park Hang-seo sẽ chuẩn bị như thế nào cho U23 Việt Nam.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe