SEA Games 31: Sốt vé xem U23, bóng đá nữ khó tránh cảnh hiu hắt khán giả

U23 Việt Nam còn nhiều điều đáng lo dù SEA Games đã cận kề - Ảnh: VFF

Lực lượng U23 Việt Nam chưa hề ổn

U23 Việt Nam sẽ chơi trận ra quân SEA Games 31 vào ngày nào?

U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, nhân sự sớm có thay đổi

Từ cái sự “tủi”quen thuộc của ĐT nữ Việt Nam

Câu chuyện sự chênh lệch trong mối quan tâm của người hâm mộ tới bóng đá nam và nữ có lẽ cũng chẳng cần phải nhắc lại quá kỹ nữa làm gì bởi điều này lúc nào chẳng vậy, cho dù Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hay truyền thông có kêu gọi thế nào đi chăng nữa. Bất chấp có nhiều thời điểm thành tích của bóng đá nam tụt dốc thảm hại, hàng loạt tiêu cực nổ ra thì bóng đá nữ cũng chẳng giành thêm được chút ủng hộ nào. Cả khi họ giành hàng loạt thành tích khủng trên trường quốc tế, điều đó cũng vẫn vậy.

Ở SEA Games 31 này, tình cảnh ấy tiếp tục được thể hiện khi địa điểm thi đấu môn bóng đá nữ được đưa về Quảng Ninh thay vì ở lại Hà Nội. Lý do được đưa ra là để chia sẻ điểm đăng cai cũng như không khí SEA Games 31 về các tỉnh cũng như vì người Quảng Ninh rất hâm mộ bóng đá, và còn là vì người phụ trách bóng đá nữ của VFF là đại gia đất Mỏ.

Các cô gái áo đỏ luôn cần nhiều hơn nữa sự ủng hộ từ các CĐV

Các cô gái áo đỏ luôn cần nhiều hơn nữa sự ủng hộ từ các CĐV

Nhưng có lẽ lý do còn bởi một nỗi sợ rằng có để bóng đá nữ ở lại Thủ đô, đá sân Hàng Đẫy chẳng hạn, sẽ khó thu được gì để bù tiền thuê sân vì người hâm mộ đã dành cả sự quan tâm cho U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Ngay cả về Quảng Ninh, việc chờ đợi người hâm mộ đến sân đông đảo để cổ vũ ĐT nữ Việt Nam cũng là khá mơ hồ, điều này được thể hiện qua việc BTC SEA Games 31 và VFF đã nhất trí mở cửa tự do ở tất cả các trận đấu.

Nên nhớ rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung đang là nhà đương kim vô địch SEA Games, lại vừa mang về vinh quang to lớn là giành vé dự World Cup 2023 và xứng đáng nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Ấy thế nhưng sẽ đừng lạ khi ở những lần trả lời phỏng vấn tới đây, HLV Mai Đức Chung hay các học trò của ông phải nói rằng “mong các CĐV đến sân đông hơn để cổ vũ tinh thần cho toàn đội”. Người hâm mộ không đến thì các cô gái áo đỏ cũng vẫn cháy hết mình, nhưng chắc chắn rằng sự có mặt của những CĐV trên khán đài sẽ giúp họ có thêm động lực và sự hưng phấn để bảo vệ ngôi hậu của mình.

Đến cháy vé xem U23 Việt Nam dù HLV Park Hang-seo không dám chắc giữ được ngôi vương

Cách dây không lâu, trong một lần trả lời truyền thông, HLV Park Hang-seo đã nói rằng không thể chắc điều gì về khả năng vô địch SEA Games 31 mà chỉ có thể hứa ông cùng học trò sẽ cố gắng hết sức. Nhà cầm quân người Hàn Quốc lo cũng phải khi mà các đối thủ đều rất khó lường và đầy quyết tâm lật đổ nhà vô địch là U23 Việt Nam.

Nhưng chắc chắn ông cũng hiểu rõ rằng lứa U23 hiện tại không thể chất lượng bằng lứa đã làm nên chức vô địch SEA Games 30 tại Philippines, không có những con người đặc biệt như các đàn anh Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu hay Văn Đức… Cho dẫu HLV Park Hang-seo đã mang đến U23 bộ ba tuyển thủ ĐTQG là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh, thế nhưng ngần đó cũng chẳng đủ để làm vơi đi nỗi lo về chất lượng ở những vị trí còn lại. Điều đó được thể hiện rõ ràng qua hai trận giao hữu với U20 Hàn Quốc mới đây, các ngôi sao trẻ của U23 Việt Nam chỉ thể hiện được ở mức khá chứ không có gì đặc sắc.

Có lẽ cũng vì sự lo lắng này mà HLV Park Hang-seo lựa chọn phương án chắc chắn hơn là mạo hiểm khi chốt danh sách 25 cầu thủ lên Phú Thọ chuẩn bị cho SEA Games 31. Ông giữ lại hầu hết các cầu thủ chơi đa năng, thiên về lối đá chắc chắn, thể lực tốt và loại nhiều hàng loạt cầu thủ có khả năng tạo đột biến và chơi tấn công như Hữu Thắng, Khuất Văn Khang, Vĩ Hào hay Bảo Toàn.

Người hâm mộ xếp hàng từ đêm để đợi đến sáng hôm sau mua vé xem U23 Việt Nam thi đấu - Ảnh: VTV

Người hâm mộ xếp hàng từ đêm để đợi đến sáng hôm sau mua vé xem U23 Việt Nam thi đấu - Ảnh: VTV

Ấy thế nhưng U23 Việt Nam vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ khi theo thông tin từ BTC, lượng vé bán online xem đội thi đấu tại SEA Games đã hết veo sau ít giờ mở bán trong sáng 2/5. Cơn sốt vé còn lên cao khi mà phải tới sáng 3/5, BTC mới mở bán vé trực tiếp, nhưng ngay từ đêm 2/5, rất đông người đã kéo đến xếp hàng bên ngoài SVĐ Việt Trì mang theo cả ghế, chăn chiếu, lương thực. Trước tình cảnh này, người hâm mộ đều hiểu rằng họ có thể sẽ phải ra chợ đen mua vé bởi chẳng lạ lùng gì khi trong số những người xếp hàng ấy, phần đông là dân phe chuyên nghiệp.

Sân Việt Trì đông kín khán giả trong ngày U23 Việt Nam thi đấu, điều đó chẳng có gì bất ngờ bởi người dân nơi đây đói bóng đá, hiếm khi được xem trực tiếp ĐT nước nhà đá một giải lớn như SEA Games. Cơ hội này khong thể bỏ qua. Và dĩ nhiên còn nhiều CĐV ở các tỉnh lân cận cũng sẽ đến để cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo và để tận hưởng bầu không khí SEA Games đã lâu lắm rồi mới thấy.

Viết ra những điều này không phải để chê bai hay chỉ trích bởi ủng hộ ai, thích ai là quyền của mỗi người. Người viết chỉ hy vọng rằng trước sự ủng hộ to lớn ấy của người hâm mộ cả nước, U23 Việt Nam có thể đáp lại một cách xứng đáng nhất, ấn tượng nhất. Và sẽ thật tuyệt vời nếu ĐT nữ Việt Nam sẽ được người hâm mộ san sẻ phần nào tình cảm và sự quan tâm ở giải kỳ SEA Games 31 này.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe