Mỗi VĐV của đoàn TTVN phải là Đại sứ văn hóa tại SEA Games 31

Đoàn Thể thao Việt Nam nhận nhiệm lên đường chinh phục SEA Games 31

U23 Việt Nam sẽ chơi trận ra quân SEA Games 31 vào ngày nào?

U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, nhân sự sớm có thay đổi

Các đoàn dự SEA Games 31 phải đáp ứng đủ yêu cầu phòng dịch COVID-19

Tối 28/4, đoàn TTVN đã tổ chức lễ xuất quân để cổ vũ và khích lệ tinh thần cho các VĐV, HLV sẵn sàng lên đường thi đấu, chinh phục các mục tiêu được giao và đạt được những thành tích tốt nhất giúp nâng cao vị thế của thể thao nước nhà. Trong lần thứ 2 được đăng cai một kỳ SEA Games, đoàn TTVN sẽ tham dự với 1.341 thành viên gồm 64 cán bộ, 1.277 vận động viên.

Theo báo cáo từ trưởng đoàn Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, đoàn TTVN đã chuẩn bị rất kỹ cho SEA Games 31 cho dù chịu ảnh hưởng lớn từ dịch COVID-19. Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, các VĐV sẵn sàng và rất quyết tâm. Đoàn TTVN đặt mục tiêu sẽ phấn đấu để có thể giành được từ 140 HCV và giành vị trí nhất toàn đoàn.

SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, do đó đoàn TTVN tham dự kỳ đại hội này không chỉ với nhiệm vụ duy nhất là thi đấu và giành HCV. Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã khẳng định rằng SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thi đấu thể thao của các quốc gia khu vực Đông Nam Á nhằm giành thành tích cao, đây còn là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, là nơi giao lưu các nền văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực. Việt Nam phải thể hiện được vai trò, trách nhiệm với phong trào thể thao trong khu vực, tích cực, có trách nhiệm, đóng góp hết mình vì sự phát triển của ASEAN.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã trao Quốc kỳ Việt Nam cho Trưởng đoàn Trần Đức Phấn của đoàn TTVN trước khi lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: bvhtdtt

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã trao Quốc kỳ Việt Nam cho Trưởng đoàn Trần Đức Phấn của đoàn TTVN trước khi lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: bvhtdtt

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Mỗi một cá nhân của đoàn TTVN còn phải là một Đại sứ văn hóa của đất nước. Các bạn cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn”.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đã giao nhiệm vụ: “Thay mặt Chính phủ, tôi ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các VĐV, HLV, chuyên gia của đoàn TTVN. Tham dự kỳ Đại hội này, mỗi thành viên của đoàn TTVN cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình nhiều hơn nữa, nhận thức rõ nhiệm vụ vinh quang mà Đảng và Nhà nước giao phó, luôn nỗ lực phấn đấu với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao nhất vì "màu cờ, sắc áo của quốc gia, dân tộc", thi đấu trung thực, cao thượng để đạt thành tích cao nhất tại Đại hội, góp phần nâng vị thế của Thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới và khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam”.

SEA Games 31 có 40 môn thể thao cùng 526 nội dung thi và sẽ được bắt đầu từ ngày 12/5/2022 kéo dài đến ngày 23/5/2002 tại Hà Nội và 11 tỉnh lân cận. Có 11 quốc gia tham gia tranh tài ở kỳ Đại hội này.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe