Nhiều học sinh nhập viện nghi ngộ độc nước ngọt

Học sinh nghi ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai

Bạn nạp bao nhiêu đường vào cơ thể khi uống nước ngọt?

Nguy cơ bệnh tật cho những người “hảo ngọt”

Sử dụng nước giải khát như thế nào để bảo vệ sức khỏe?

Nước ngọt không đường, không calorie: Lựa chọn tốt cho sức khỏe?

Theo báo Dân trí, BS. Bạch Ngọc Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai thông tin, ngày 30/9 cơ sở này đã tiếp nhận 12 học sinh tại Trường THCS Bình Minh có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn…

Sau khi nhập viện, có 3 trường hợp nặng hơn được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực, 9 trường hợp nhẹ được chuyển xuống khoa Truyền nhiễm để điều trị. Tính đến sáng 1/10, sức khỏe của các bệnh nhi đã ổn định và có thể xuất viện. 

Theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội, chiều 30/9, các học sinh tại trường THCS Bình Minh có nhận chai nước ngọt dạng trà, nước bên trong màu vàng nâu, được phát miễn phí ở cổng trường theo dạng hàng quảng cáo sản phẩm.

Được biết, lực lượng chức năng của huyện Thanh Oai đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc, đồng thời lấy mẫu nước ngọt gửi kiểm nghiệm. Bệnh viện cũng lấy các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, chưa có kết quả.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai khuyến cáo các trường học trên địa bàn cần tăng cường phối hợp với các bậc phụ huynh, giáo dục con em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ngọt chứa rất nhiều đường và các năng lượng không cần thiết. Uống nước ngọt nhiều làm tăng nguy cơ mắc và khó kiểm soát các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, loãng xương các bệnh gan, ung thư... Đối với trẻ nhỏ, uống nhiều nước ngọt sẽ làm giảm khả năng hấp thụ calci, ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe, cách tốt nhất nên hạn chế sử dụng nước ngọt, không nên uống thường xuyên. Lưu ý, khi mua các sản phẩm nước ngọt nên chọn mua tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để được đảm bảo về nguồn gốc sản phẩm. Đặc biệt, không sử dụng các loại nước ngọt được bày bán ở các hàng quán ven đường, bán rong ở cổng trường để tránh mua phải các loại nước ngọt giả, nước ngọt kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 
Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội