Nhiều tiêu chuẩn về dinh dưỡng và thực phẩm đặc biệt sẽ được "chốt" hôm nay

PGS.TS. Nguyễn Thị Khánh Trâm, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đại diện cho Việt Nam tham gia Hội nghị này. Chủ trì Hội nghị là ông Pia Noble, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Bảo vệ người tiêu dùng Liên bang Đức.


Trong 4 ngày họp, hội nghị tập trung thảo luận các vấn đề như: Sửa đổi Các giá trị dinh dưỡng chuẩn với mục đích ghi nhãn trong Hướng dẫn Codex về Ghi nhãn dinh dưỡng (Dự thảo 4); Soát xét Các nguyên tắc chung của Codex đối với việc bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu vào thực phẩm (CAC/GL 9-1987) (Dự thảo 4); Sửa đổi Tiêu chuẩn đối với Thực phẩm chế biến từ ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (CODEX STAN 74-1981) (Dự thảo 4); Soát xét Tiêu chuẩn Codex đối với sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi (CODEX STAN 156-1987); Sửa đổi Danh mục Phụ gia thực phẩm; Giá trị dinh dưỡng chuẩn đối với Kali liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm.

Hội nghị NFSDU diễn ra đến hết ngày 8/11/2013. Các thông tin và báo cáo chi tiết về kết quả Hội nghị sẽ được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ủy ban Tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm (www.codexalimentarius.net) và trang thông tin điện tử của Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Việt Nam (www.codexvn.org).

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn