Xuất hiện nhiều ca sốt xuất huyết nặng ở trẻ lớn

Bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ

​Khánh Hòa đã có giá xét nghiệm tìm sốt xuất huyết

Mang thai bị sốt xuất huyết có phải bỏ thai?

Sốt xuất huyết khi mang thai - Cẩn thận mất cả mẹ lẫn con!

Phát hiện virus gây dị tật thai nhi trong muỗi sốt xuất huyết

Theo bác sỹ Hà Anh Tuấn - Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, đáng lưu ý đối với bệnh sốt xuất huyết hiện nay là trẻ lớn trên 10 tuổi và béo phì bị bệnh, tái sốc nhiều lần rất nguy hiểm.

Bệnh viện đang cho xác lập lại type virus gây bệnh đang gây ra nhiều trường hợp bệnh sốt xuất huyết nặng, tái sốc nhiều lần (có bệnh nhi tái sốc đến 5 - 6 lần); Thậm chí có bé xuất huyết bị tràn máu màng phổi, màng não nhiều phải chọc hút ra.

Điển hình là trường hợp em L.T.H.T. (10 tuổi, nặng đến 46kg, ở huyện Bình Tân, Vĩnh Long), em nhập viện từ ngày 21/12 trong tình trạng vào sốc, ngày hôm sau các bác sỹ phải mở nội khí quản cho thở máy đến nay. Em T. đang được theo dõi rất chặt chẽ vì tái sốc nhiều lần, xác định mắc sốt xuất huyết độ 4.

Theo số liệu của Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, từ đầu năm đến nay tiếp nhận điều trị trên 1.000 ca mắc sốt xuất huyết đến từ Cần Thơ và các tỉnh lân cận, trong đó số ca vào sốc là 156 ca; Bệnh tập trung đông nhất trong các tháng mùa mưa.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm