Nhóm máu tiết lộ gì về sức khỏe?

Nhóm máu AB có nguy cơ suy giảm nhận thức cao

Infographic: Mối liên hệ giữa nhóm máu và tính cách

Tìm ra phương pháp thay đổi nhóm máu

Giảm cân nhờ ăn theo nhóm máu

Nhóm máu có quyết định nguy cơ đái tháo đường?

Vấn đề về trí nhớ

Theo nghiên cứu của Tạp chí Neurology, nhóm máu AB có nguy cơ suy giảm nhận thức cao. Cụ thể, người cao tuổi nhóm AB gặp nhiều vấn đề về học tập và trí nhớ hơn so với những người thuộc nhóm máu khác.

Mary Cushman - Giáo sư y khoa và bệnh lý học tại Đại học Vermont, cho biết: “Nhóm máu AB có liên quan đến mức độ của các yếu tố đông máu và protein trong máu”. Điều này có thể giải thích tại sao nhóm AB gặp khó khăn về vấn đề suy nghĩ, nhận thức khi lớn tuổi".

Ung thư dạ dày

Theo Tạp chí Dịch tễ học Mỹ, những người nhóm máu AB có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn nhóm máu B hoặc O khoảng 26%. Nếu bạn thuộc nhóm máu A, bạn có nguy cơ cao hơn nhóm máu B hoặc O là 20%.

Nguyên nhân có thể là do một loại vi khuẩn tên là H.pylori có trong ruột của 2/3 dân số thế giới. Theo tiến sĩ Gustaf Edgren - nhà dịch tễ học tại bệnh viện Đại học Karolinska (Thụy Điển), những người có nhóm máu AB hoặc A phản ứng miễn dịch kém với vi khuẩn H.pylori, làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Viêm loét dạ dày

Theo Prevention, vi khuẩn H.pylori gây ra bệnh ung thư dạ dày ở những người nhóm máu A hoặc AB lại làm tăng nguy cơ bị viêm loét dạ dày ở nhóm máu O.

Bệnh tim

Nghiên cứu từ trường Y Havard cho thấy những người có nhóm máu O giảm nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 23% so với các nhóm máu khác. Dữ liệu cho thấy nhóm máu AB và B có khả năng mắc bệnh tim lớn nhất.

Ung thư tuyến tụy

Những người nhóm máu O ít có khả năng phát triển ung thư tuyến tụy so với các nhóm máu khác. Nghiên cứu từ tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ giải thích vi khuẩn đường ruột H.pylori, nguyên nhân gây bệnh ung thư, tác động mạnh đến người nhóm máu A,B, AB hơn những người có nhóm máu O.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn