Bài hát Việt hay về mùa xuân và tình yêu cho năm mới Bính Thân

Cùng nghe những bài hát hay mừng xuân Bính Thân 2016

Những bài hát Việt cho ngày Tết Nguyên đán thêm xuân

Những ca khúc ý nghĩa cho ngày Valentine

Tết 2015: Điểm lại những ca khúc mừng năm mới bất hủ

Thời tiết dịp Tết Bính Thân thuận lợi cho việc du xuân

Với những bài hát Việt về mùa xuân sau, chỉ cần nghe thấy cất lên ở bất cứ nơi đâu, mọi người cũng đều cảm nhận được không khí Tết đến rất gần. Bên cạnh đó, dịp Tết Bính Thân năm 2016 này còn trùng với ngày Lễ tình nhân Valentine 14/2, cùng nghe những ca khúc xuân thuộc thể loại trữ tình - vừa mang đậm ý mừng năm mới, vừa đong đầy hương sắc tình yêu - thích hợp cho những ngày Tết Âm lịch đầy ý nghĩa này:

1. Lắng nghe mùa xuân về

Ra đời từ năm 1998 và do nhạc sỹ Dương Thụ sáng tác, đây là ca khúc không thể thiếu trong những chương trình ca nhạc, album mừng xuân suốt gần 2 thập kỷ qua. Bài hát miêu tả bước đi mùa xuân đang lướt qua từng giọt mưa, mầm non, nụ hoa... và cả lòng người đang tràn ngập tình yêu, chan chứa niềm tin hạnh phúc.

"Lắng nghe mùa xuân về" do Bằng Kiều, Hồng Nhung, Thanh Lam & Mỹ Linh thể hiện

2. Phút giao thừa lặng lẽ

Trong số những ca khúc về mùa xuân được nhiều người ưa thích, không thể không nhắc tới Phút giao thừa lặng lẽ do cặp nhạc sỹ Anh Quân - Huy Tuấn sáng tác. Giao thừa là thời khắc để chúng ta tạm biệt những kỷ niệm vui buồn của quá khứ để hướng tới những hy vọng và niềm vui khi năm mới sang - giống như lời bài hát Phút giao thừa lặng lẽ thể hiện. Bài hát như lời nhắn xua tan đi tất cả những nỗi niềm băn khoăn, trăn trở, chỉ còn đó sự háo hức năm mới, niềm tin vào tình yêu cũng như cuộc sống.

Bài hát do diva Mỹ Linh thể hiện

3. Lời tỏ tình của mùa xuân

Một sáng tác của nhạc sỹ Thanh Tùng với ca từ đầy ý nghĩa và giai điệu mượt mà đã đi vào lòng người trong nhiều năm qua. Đúng như tên, bái hát như một lời tỏ tình dễ thương của người hát dành cho người thương, nói lên tấm chân tình đã dành cho nửa kia trong suốt thời gian qua mà đến độ xuân về mới dám ngỏ.

Nghe ca khúc do nữ ca sỹ Hồng Nhung thể hiện

4. Hoa cỏ mùa xuân
Mùa xuân là lúc cỏ cây đâm chồi nẩy lộc, là mùa của những sự bắt đầu, có thể là một tình yêu mới, một tâm hồn mới hay một cuộc sống mới. Đó cũng là ý nghĩa được thể hiện trong ca từ của Hoa cỏ mùa xuân - một sáng tác được nhiều người yêu thích của nhạc sỹ Bảo Chấn.

Nghe "Hoa cỏ mùa xuân" dưới sự thể hiện của Mỹ Linh


5. Thì thầm mùa xuân

Đây là một bài hát vui nhộn không thể thiếu trong chương trình ca nhạc mỗi độ xuân về. Được sáng tác bởi nhạc sỹ Ngọc Châu, ca khúc như lời tâm sự của một thiếu nữ lần đầu tiên biết nói tiếng yêu và trong khoảnh khắc xuân về đã có đủ dũng khí để nói lời tỏ tình với người trong mộng. Lời ca cũng thể hiện trọn vẹn ý nghĩa của mùa xuân: Mùa của sức trẻ, mùa của tình yêu và là thời khắc con người xích lại gần nhau hơn.

Ca khúc dưới sự thể hiện của giọng ca Mỹ Linh

6. Khúc giao mùa

Bài hát do nhạc sỹ Huy Tuấn sáng tác mang đậm cảm xúc xuân hòa trong hương vị tình yêu. Ca khúc như bản hòa ca ngọt ngào về tình yêu, tình người hòa quyện trong đất trời đang tràn sắc xuân sang. Khoảnh khắc khúc giao mùa thiêng liêng được tác giả dùng những ca từ sâu sắc kết hợp với giai điệu trầm bổng, du dương khiến người nghe như đang bước vào câu chuyện tình yêu đầy viên mãn, tràn ngập hạnh phúc trong mùa xuân – mùa của tình yêu.

Cùng nghe Mỹ Linh và Minh Quân song ca "Khúc giao mùa"

7. Xuân yêu thương
Đây là ca khúc do nhạc sỹ Đỗ Đình Phúc sáng tác được rất nhiều bạn trẻ yêu thích với nhạc điệu sôi động và ca từ vô cùng ý nghĩa, như lời tỏ tình đầy say đắm đến người thương. Ca khúc cũng được rất nhiều nghệ sỹ thể hiện mỗi dịp Tết đến.

Nghe ca khúc do Hồ Quang Hiếu thể hiện

8. Khúc xuân

Là bài hát xuân lãng mạn của nhạc sỹ Võ Thiện Thanh sáng tác. Ca khúc không chỉ dành cho các đôi lứa yêu nhau mà còn thể hiện sự thăng hoa tình yêu trong độ xuân về. Bài hát có thể xem là lời tỏ tình ngọt ngào, tươi sáng và đầy ý nghĩa thích hợp cho các cặp đôi trẻ trong dịp Tết và Lễ tình nhân 2016 này!

Ca khúc "Khúc xuân" dưới sự song ca của Thu Phương và Huy MC

Chúc các bạn một Tết Bính Thân AN KHANG - THỊNH VƯỢNG!

Phiêu Link H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa