Những biện pháp tự nhiên giúp giảm mụn cho tuổi teen

Mụn trứng cá là nỗi ám ảnh của tuổi teen

Chuyên gia chia sẻ 5 loại vitamin ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Trị mụn trứng cá bằng cách nào?

5 biện pháp tự nhiên giúp trị sẹo do mụn trứng cá

Những nguyên nhân thường gặp gây mụn trứng cá

Giảm độc tố

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, có chức năng loại bỏ một phần chất thải độc hại thông qua tuyến mồ hôi. Khi cơ thể tích tụ nhiều độc tố sẽ gây ra các rối loạn về da, trong đó có mụn trứng cá. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên loại bỏ thực phẩm chế biến chứa nhiều muối, đường và chất béo bão hòa,… ra khỏi chế độ ăn uống. Ngoài ra, bạn nên bổ sung đủ nước và thực phẩm giàu chất xơ để tăng cường hệ tiêu hóa.

Kết quả hình ảnh cho thực phẩm chế biếnĐể hạn chế mụn nên loại bỏ thực phẩm chế biến ra khỏi chế độ ăn uống

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất

Nếu bạn đang sử dụng những loại mỹ phẩm chứa nhiều dầu hay hóa chất, hãy dừng lại ngay vì chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến tình trạng mụn nặng hơn. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo những sản phẩm với thành phần từ thiên nhiên sẽ an toàn hơn với làn da mụn.

Làm sạch da

Bụi bẩn, dầu nhờn và các chất gây ô nhiễm trong không khí sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn cũng như làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá. Để hạn chế mụn, bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng 2 lần/ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tránh rửa mặt quá nhiều có thể làm tình trạng mụn thêm trầm trọng vì nó kích thích các tuyến bã sản xuất nhiều dầu nhờn hơn.

Tránh chạm vào mụn hoặc nặn mụn

Để cải thiện mụn trứng cá, bạn nên hạn chế chạm vào mụn hay nặn mụn. Bởi tay của chúng ta có chứa nhiều vi khuẩn cũng như bụi bẩn, khi chạm vào sẽ khiến da dễ bị nhiễm trùng và để lại sẹo thâm.

Nặn mụn có thể khiến da bị nhiễm trùng và để lại sẹo thâm

Bổ sung đủ các chất dinh dưỡng

Bổ sung vitamin và khoáng chất như: Vitamin A, C, E, kẽm và acid béo omega-3 có thể giúp giảm thiểu sự bùng phát của mụn trứng cá. Trước khi bổ sung các loại vitamin và khoáng chất trên, nên hỏi ý kiến bác sỹ để đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin và khoáng chất qua một số loại thực phẩm như: Rau củ quả, các loại quả mọng,…

Cải thiện mụn trứng cá cho tuổi teen nhờ kem bôi thảo dược

Ngoài thay đổi lối sống và áp dụng các phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng Tây y thì bạn cũng có thể sử dụng các loại kem bôi trị mụn nguồn gốc thảo dược để nhanh chóng khắc phục tình trạng mụn. Tiêu biểu trong số đó là kem trị mụn có thành phần chính từ dịch chiết neem. Đây là sản phẩm tác động lên cả nguyên nhân và triệu chứng, đáp ứng đầy đủ mục tiêu trong hỗ trợ điều trị mụn trứng cá như: Kháng khuẩn, chống viêm, ức chế chủng vi khuẩn gây mụn; Ngăn chặn hình thành sẹo, làm mờ vết thâm; Giảm tỷ lệ mụn trứng cá tái phát...

Thanh Tú H+ (Theo Naturallysavvy)

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu