Chuyên gia chia sẻ 5 loại vitamin ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Những loại vitamin, chất dinh dưỡng rất tốt cho làn da và ngăn ngừa mụn trứng cá

Bật mí 6 lời khuyên giúp chăm sóc da nhạy cảm tốt hơn

Cần chú ý gì khi dùng kem dưỡng ẩm trong mùa Đông này?

“Bóc” bản chất của Skin Fasting - phương pháp chăm sóc da hot nhất 2019

Physavie - nguyên liệu sản xuất sản phẩm chăm sóc da cao cấp

Đây là chia sẻ của bác sỹ Maggie Luther, Giám đốc Y tế tại Care/Of (Mỹ). Các chuyên gia cũng nhất trí cho rằng, chúng ta nên chú ý đến các loại thực phẩm đang tiêu thụ và xem xét bổ sung vitamin để tăng cường làn da khỏe mạnh. Dưới đây là 5 loại vitamin và chất dinh dưỡng có thể giúp bạn đạt được làn da sáng đẹp hơn.

Kẽm

Theo tiến sĩ Joshua Zeichner - Giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai ở New York (Mỹ) cho biết, viêm da là một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn cũng như một loạt các vấn đề về da khác. Kẽm có đặc tính chống viêm đã được chứng minh là giúp cải thiện mụn trứng cá với chi phí thấp và không có tác dụng phụ.

Omega-3 và Omega-6

Tiến sĩ Zeichner cho biết, da dễ bị mụn trứng cá có liên quan đến lượng acid linoleic thấp (một loại acid béo omega-6). Trên thực tế, một nghiên cứu kiểm soát giả dược gần đây đã xem xét cách acid béo omega-3 và acid linoleic ảnh hưởng đến da.

“Sau 10 tuần, việc bổ sung cả 2 nhóm acid omega-3 và linoleic đều dẫn đến giảm đáng kể cả tổn thương do viêm và không viêm”, bác sĩ Maggie Luther, đồng tác giả nghiên cứu cho biết. 

Vitamin E

Chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ, không thể nào không nhắc đến vitamin E

Vitamin E từ lâu đã trở thành một thành phần không thể thiếu trong các công thức làm đẹp và chăm sóc da, khi có thể làm mờ các vết thâm nám, làm dịu chứng viêm và giữ ẩm. Ngoài ra, loại vitamin này cũng rất quan trọng đối với làn da dễ bị mụn trứng cá. 

"Hàm lượng vitamin E trong máu thấp có liên quan đến mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá. Những người bệnh có mức độ cao hơn của chất chống oxy hóa này thường sẽ có mức độ mụn trứng cá thấp hơn”, bác sĩ Luther nói.

Vitamin A

Tiến sĩ Zeichner cho biết, các dẫn xuất của Vitamin A, như retinol, thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá vì chúng làm giảm viêm trên da, ngăn các tế bào da dính lại với nhau và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Tuy nhiên, tiến sĩ Zeichner cũng lưu ý: "Tôi cảnh báo bệnh nhân không nên thêm quá nhiều Vitamin A, vì nó có thể gây khô da cực độ, khiến bạn nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, cản trở tầm nhìn và thậm chí có thể ảnh hưởng đến gan”.

Các chuyên gia cho rằng, tốt nhất là nên sử dụng serum (tinh chất dạng lỏng hoặc gel) và kem dưỡng da chứa vitamin A, thay vì chất bổ sung vitamin A.

Astaxanthin

Chất chống oxy hóa (bao gồm astaxanthin) đóng một vai trò quan trọng như vậy đối với rất nhiều khu vực của cơ thể, bao gồm cả da. 

Bác sỹ Luther cho biết, astaxanthin được sản xuất chủ yếu bởi vi tảo và thường được tìm thấy như một chất bổ sung, đã được nghiên cứu kỹ trong nhiều năm liên quan đến việc cung cấp nhiều lợi ích về làm đẹp da.

"Ngoài khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện, chất chống oxy hóa này có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe làn da tổng thể, bao gồm giảm nếp nhăn, đốm, nám và viêm" - bác sĩ Luther nhấn mạnh.

Nguyên Hương H+ (Theo Womenshealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu