6 cách tự nhiên giúp "thổi bay" bệnh nấm da hiệu quả

5 cách tự nhiên dưới đây để điều trị nấm da mà không lo tác dụng phụ

Con nấm miệng vì mẹ bầu nấm... âm đạo?

Chiến đấu với nấm candida bằng thực phẩm

Phòng ngừa nhiễm nấm candida từ tinh dầu và thực phẩm chức năng

5 mẹo nhỏ trị nhiễm nấm âm đạo

Lá húng quế: Loại lá này chứa các hợp chất chống viêm và chống nấm, không chỉ giúp ngăn chặn sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng mà nó còn làm giảm các triệu chứng nấm da như ngứa da và nổi mụn. Tất cả việc bạn cần làm là thoa nước lá húng quế đã xay nhuyễn lên các vùng da bị nhiễm nấm.Lá húng quế: Loại lá này chứa các hợp chất chống viêm và chống nấm, không chỉ giúp ngăn chặn sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng mà nó còn làm giảm các triệu chứng nấm da như ngứa da và nổi mụn. Tất cả việc bạn cần làm là thoa nước lá húng quế đã xay nhuyễn lên các vùng da bị nhiễm nấm.

Củ nghệ: Nước ép từ thân, rễ hoặc củ nghệ tươi sẽ giúp ích trong việc đối phó với tình trạng nhiễm nấm ngoài da. Các hợp chất sát khuẩn và chống nấm trong củ nghệ có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của nấm. Hãy thoa đều nước ép nghệ lên bên ngoài các khu vực bị nấm da.Củ nghệ: Nước ép từ thân, rễ hoặc củ nghệ tươi sẽ giúp ích trong việc đối phó với tình trạng nhiễm nấm ngoài da. Các hợp chất sát khuẩn và chống nấm trong củ nghệ có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của nấm. Hãy thoa đều nước ép nghệ lên bên ngoài các khu vực bị nấm da.

Hạt nhục đậu khấu: Bạn chỉ cần nghiền nhỏ hạt nhục đậu khấu và trộn nó với nước rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng 1 lần/ngày để điều trị nhiễm nấm ngoài da. Nó có đặc tính sát khuẩn và chống viêm, giúp ích trong việc điều trị bệnh này.Hạt nhục đậu khấu: Bạn chỉ cần nghiền nhỏ hạt nhục đậu khấu và trộn nó với nước rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng 1 lần/ngày để điều trị nhiễm nấm ngoài da. Nó có đặc tính sát khuẩn và chống viêm, giúp ích trong việc điều trị bệnh này.

Hạt mù tạt: Đầu tiên, bạn nên rửa sạch vùng da bị nấm bằng nước nóng và sau đó thoa hỗn hợp mù tạt lên để điều trị tình trạng nhiễm nấm ngoài da (hỗn hợp này làm từ hạt mù tạt xay trộn với ít nước). Hạt mù tạt có hàm lượng lưu huỳnh cao, giúp kháng khuẩn và chống nấm trên da hiệu quả.Hạt mù tạt: Đầu tiên, bạn nên rửa sạch vùng da bị nấm bằng nước nóng và sau đó thoa hỗn hợp mù tạt lên để điều trị tình trạng nhiễm nấm ngoài da (hỗn hợp này làm từ hạt mù tạt xay trộn với ít nước). Hạt mù tạt có hàm lượng lưu huỳnh cao, giúp kháng khuẩn và chống nấm trên da hiệu quả.

Dầu dừa: Thoa dầu dừa lên các vùng da bị nhiễm nấm vừa giúp điều trị nấm da, vừa giúp da luôn mềm mại và ngăn ngừa tình trạng da khô quá mức. Nếu để da khô quá mức có thể dẫn đến việc ngứa trầm trọng.Dầu dừa: Thoa dầu dừa lên các vùng da bị nhiễm nấm vừa giúp điều trị nấm da, vừa giúp da luôn mềm mại và ngăn ngừa tình trạng da khô quá mức. Nếu để da khô quá mức có thể dẫn đến việc ngứa trầm trọng.

Hạt đu đủ: Nếu bạn đang bị ngứa và mẩn đỏ do bị nhiễm nấm da, hãy thoa các hạt đu đủ (sau khi đã nghiền nát) lên các vùng da bị nhiễm nấm. Hạt đu đủ giàu các hợp chất chống nấm, chúng hoạt động như một phương thuốc tự nhiên hiệu quả giúp điều trị nấm ngoài da.Hạt đu đủ: Nếu bạn đang bị ngứa và mẩn đỏ do bị nhiễm nấm da, hãy thoa các hạt đu đủ (sau khi đã nghiền nát) lên các vùng da bị nhiễm nấm. Hạt đu đủ giàu các hợp chất chống nấm, chúng hoạt động như một phương thuốc tự nhiên hiệu quả giúp điều trị nấm ngoài da.

Để điều trị nấm hiệu quả, bệnh nhân cần phải phát hiện bệnh sớm, dùng thuốc theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ. Bên cạnh đó, nên thực hiện vệ sinh cơ thể và nơi ở sạch sẽ để hạn chế nấm mốc tác động. Bạn cũng có thể tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế về việc sử dụng những loại thực phẩm và thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên để ngăn ngừa, cũng như hỗ trợ điều trị nấm trên cơ thể hiệu quả.
Trần Ngọc H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp