Những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe cơ thể bạn đang có vấn đề

Mệt mỏi, ngứa, táo bón... là những dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang có vấn đề

Những dấu hiệu bệnh ung thư vú ít khi được chú ý

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị dị ứng với các mùi thơm

8 dấu hiệu cảnh báo nam giới bị thiểu năng sinh dục

10 dấu hiệu cảnh báo phụ nữ đang thiếu hụt estrogen

Ngứa thường xuyên

Nếu bạn bị ngứa một cách thường xuyên, có thể là do một phản ứng dị ứng hoặc do các bệnh về da khác. Nếu tình trạng ngứa kéo dài và nghiêm trọng thì nguyên nhân có thể xuất phát từ các vấn đề ở gan.

Hôi miệng

Hôi miệng là dấu hiệu cho thấy sức khỏe bạn không được tốt

Hôi miệng là một dạng bệnh gây khó chịu cho bản thân người nhiễm bệnh và cả những người xung quanh. Đây còn là dấu hiệu cho thấy phổi, dạ dày, lá lách tích nhiệt hoặc tiêu hóa không tốt gây ra tình trạng hơi thở hôi.

Mệt mỏi thường xuyên

Cơ thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi cũng có thể là một triệu chứng của bệnh gan. Nguyên nhân là do khi gan không khỏe mạnh, việc loại bỏ các độc tố trong máu sẽ không được hiệu quả. Chức năng gan suy giảm khiến độc tố tích tụ trong cơ thể làm cho người bệnh mệt mỏi, chán ăn và giảm cânBạn nên đi kiểm tra sức khỏe khi có tình trạng này sẽ giúp rất nhiều trong việc điều trị, nhằm ngăn ngừa khả năng tiến triển của bệnh và tránh được những hậu quả nặng nề.

Lưỡi bản đồ

Lưỡi bản đồ có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn bị bệnh tiêu chảy phân mỡ

Khi trên lưỡi có những vết như hình bản đồ, viền màu trắng, phía trong đỏ đậm hơn màu lưỡi bình thường và dần dần loang rộng ra, đó là khi bạn bị bệnh viêm lưỡi bản đồ. Đây không phải là một bệnh lý nghiêm trọng. Những vết thương tổn có thể thay đổi về hình dạng, kích cỡ và vị trí theo từng ngày, thậm chí là từng giờ, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn bị bệnh tiêu chảy phân mỡ, nghĩa là cơ thể không thể dung nạp gluten. Dấu hiệu này thường đi kèm với các triệu chứng phổ biến hơn như mệt mỏi, giảm cân nhanh chóng và tiêu chảy.

Môi nứt nẻ

Đôi môi nứt nẻ chứng tỏ bạn đang bị thiếu các loại vitamin B khác nhau đặc biệt là vitamin B12. Thiếu vitamin B thường xuyên có thể dẫn đến thiếu máu và thậm chí là những biến chứng nguy hiểm hơn nữa. Ngoài ra, nó cũng là dấu hiệu của mất nước và căng thẳng.

Táo bón kéo dài

Táo bón là dấu hiệu xấu cảnh báo về tình trạng sức khỏe bạn

Táo bón có thể là một dấu hiệu xấu cho thấy ruột đang bị viêm hoặc tích tụ độc tố, niêm mạc ruột của bạn có thể bị kích thích, hoặc nhiều vấn đề khác. Nếu uống thuốc nhuận tràng không đỡ, bạn nên tới bác sỹ kiểm tra để biết nguyên nhân và cách điều trị.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp