Nhìn lại nhan sắc những "Mỹ nhân cổ trang" TVB

Những "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang" màn ảnh nhỏ TVB những năm 1980 - 1990

Vẻ đẹp thách thức thời gian của mỹ nhân U50 phim "Võ Tắc Thiên"

Tài - Sắc của Tiểu Long Nữ qua các phiên bản Thần điêu đại hiệp

Những biểu tượng nhan sắc showbiz Hàn

Những mỹ nhân có thân hình chuẩn nhất của Cbiz

1. Triệu Nhã Chi

Nhắc đến Triệu Nhã Chi trong hình tượng cổ trang, không thể không nhắc đến vai diễn Bạch Nương Tử trong Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ. Cho đến tận thời điểm này, vẫn chưa ai có thể tạo ra được một Bạch Nương Tử xinh đẹp đầy khí chất thần tượng bằng Triệu Nhã Chi. Khán giả còn ấn tượng với một vai diễn để đời của Triệu Nhã Chi là nàng Phùng Trình Trình kinh điển của Bến Thượng Hải. Bất luận hóa thân vào vai diễn ở thời hiện đại hay cổ đại, bà luôn bộc lộ được khí chất đài các, sang trọng qua gương mặt đẹp thanh tú, nụ cười đằm thắm và phong thái nhã nhặn.

Triệu Nhã Chi trong tạo hình nhân vật Bạch Nương Tử

2. Uông Minh Thuyên

Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp động lòng người, Uông Minh Thuyên còn chinh phục được khán giả nhờ kỹ năng diễn xuất điêu luyện. Bà không chỉ là "nhất tỷ" số 1 của Hồng Kông mà còn là người chứng kiến những thăng trầm của làng giải trí xứ này. Hiện nay, bà vẫn tiếp tục tham gia các phim truyền hình của TVB và trình diễn với vai trò ca sỹ trên các sân khấu ca nhạc Hồng Kông.

Uông Minh Thuyên trong tạo hình cổ trang thời trẻ

3. Trần Ngọc Liên

Hình ảnh Tiểu Long Nữ của Trần Ngọc Liên không băng thanh ngọc khiết như Lý Nhược Đồng, không tinh anh sắc sảo như Phan Nghinh Tử, cũng không trong veo ngây thơ như Lưu Diệc Phi, mà đẹp tựa tiên nữ của cõi ảo ảnh xa xôi. Vai diễn này của cô trong bản Thần Điêu Đại Hiệp 1983 đã trở thành hình tượng Tiểu Long Nữ kinh điển và là một trong những Cô Cô tài sắc nhất của màn ảnh nhỏ Hồng Kông. Gương mặt bầu bĩnh và cặp mắt bồ câu phảng phất nỗi u buồn của cô lúc nào cũng khiến người xem bị cuốn hút như thể thôi miên. Ngoài vai diễn Tiểu Long Nữ, cô còn ghi điểm với các phim cổ trang những năm 80 như hình tượng Ngu Cơ trong Hán Sở tranh hùng, Tiểu Chiêu trong Ỷ thiên đồ long ký và Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ.

Hình tượng kinh điển nàng Tiểu Long Nữ của Trần Ngọc Liên

4. Lê Mỹ Nhàn

Với gương mặt bầu bĩnh, nước da trắng mịn và cặp mắt thông minh đã giúp đưa Lê Mỹ Nhàn trở thành đệ nhất mỹ nhân cổ trang thời kỳ thập niên 80. Vai diễn Triệu Mẫn trong Ỷ thiên đồ long ký do TVB sản xuất năm 1986 được coi là một trong những vai diễn để đời của Lê Mỹ Nhàn và là nàng Triệu Mẫn xuất sắc được khán giả yêu thích nhất.

Tạo hình cổ trang xinh đẹp của Lê Mỹ Nhàn

5. Thích Mỹ Trân

Trước ngày lui về làm hậu phương cho ông xã Miêu Kiều Vỹ, Thích Mỹ Trân từng là nàng hoa đán sắc nước hương trời của truyền hình TVB. Đôi mắt hai mí ướt át của cô lúc nào cũng tạo cho người đối diện cảm giác mong manh, trầm mặc và cần được chở che. Gương mặt thanh thoát cùng những cử chỉ nhẹ nhàng mang lại cho cô vẻ đẹp trong trẻo, kiêu sa. Có người từng ví nữ diễn viên tựa như "đóa sen trắng chẳng vương vấn bụi trần" với nhan sắc nổi trội tựa "đóa bách hợp trong các loài hoa". Khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam trước đây cũng luôn nhớ đến hình ảnh nàng Lý Sư Sư mong manh với sắc đẹp ấn tượng đến khó quên do cô thủ diễn trong phim Lâm Xung.

Thích Mỹ Trân và ông xã Miêu Kiều Vỹ trong phim kiếm hiệp cổ trang TVB

6. Ông Mỹ Linh

Mặc dù sự nghiệp diễn xuất chỉ kéo dài được hơn 2 năm ngắn ngủi, nhưng nữ hiệp Hoàng Dung do Ông Mỹ Linh thủ vai cũng kịp khắc tên mình vào lịch sử phim cổ trang của truyền hình TVB. Vẻ đẹp tinh khôi, khí chất bất phàm, điểm thêm đôi mắt lanh lợi và nụ cười duyên dáng, cô hiện lên trong ký ức các fan ruột TVB như một mỹ nhân của cõi cổ tích. Tình duyên trắc trở và cái chết ở tuổi 26 càng khiến nàng hoa đán một thời này trở thành huyền thoại đối với những người mến mộ cô.

Hình ảnh nàng Hoàng Dung lém lỉnh và xinh đẹp của Ông Mỹ Linh

7. Tăng Hoa Thiên

Mặc dù không được đánh giá cao về mặt diễn xuất, nhưng tình cũ của tài tử Lương Triều Vỹ vẫn giữ được chỗ đứng khó lòng thay thế trên màn ảnh TVB nhờ nhan sắc ở vào bậc mỹ nhân của làng giải trí. Gần 30 năm trước, Tăng Hoa Thiên đảm nhận vai diễn Miêu Nhược Lan trong phim kiếm hiệp Tuyết sơn phi hồ và không khó để nhận thấy, nữ diễn viên dường như sinh ra là để đóng nhân vật này. Từ dung mạo đến tính cách và khí chất, cô lột tả đầy đủ vẻ đẹp ngây thơ, bướng bỉnh và có phần mong manh vốn có của một thiên kim tiểu thư, khiến cho bất cứ người đàn ông nào trông thấy cũng không khỏi động lòng trắc ẩn và muốn chở che, cưng nựng.

Tạo hình cổ trang đẹp mê hồn của Tăng Hoa Thiên

8. Lưu Gia Linh

Nhắc đến các "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang" của TVB thập niên 80 - 90 mà không nhắc đến nữ diễn viên xinh đẹp Lưu Gia Linh sẽ là một thiếu sót lớn. Cùng thời với Tăng Hoa Thiên và Lê Mỹ Nhàn, nhưng đến nay chỉ có cô vẫn hoạt động tích cực trong làng giải trí với sự nghiệp ngày một rực rỡ và danh tiếng vươn xa ra tầm quốc tế. Phu nhân của nam diễn viên nổi tiếng Lương Triều Vỹ nổi tiếng với nhan sắc nổi trội và hiện vẫn được công chúng ca tụng nhờ sự trẻ đẹp, quyến rũ đến khó tin của mình.

Lưu Gia Linh trong hình tượng cổ trang thời trẻ và hiện nay

Ngọc Linh H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa