Những đôi vợ chồng già khiến giới trẻ ngưỡng mộ

Dù vất vả thế nhưng vợ chồng ông Sơn bà Mận vấn luôn hạnh phúc

Đi xe đạp... hạnh phúc hơn?

Làm sao để sống hạnh phúc?

Để có một buổi sáng hạnh phúc

Tuổi già, trí não mãi Xuân

Những con số "biết nói" về tuổi già

Đôi vợ chồng già đèo nhau bằng xe đạp trong đêm 10/10

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đêm 10/10, hình ảnh này đã gây "sốt". Bức ảnh ghi lại cảnh đôi vợ chồng già đang thong dong đèo nhau trên chiếc xe đạp giữa dòng xe cộ đông đúc. Họ cùng nhau băng qua những thăng trầm của cuộc sống, hạnh phúc đôi khi cũng chỉ đơn giản thế thôi.

"Hạnh phúc, đôi khi chỉ cần đơn giản như vậy thôi"

Hạnh phúc của đôi vợ chồng già sống cảnh "màn trời chiều đất" giữa Hà Nội

Đó là câu chuyện của đôi vợ chồng ông Phạm Ngọc Sơn (83 tuổi) và bà Chu Thị Mận (75 tuổi). Họ đã cùng nhau chung sống gần 20 năm qua và trải qua gần 10 năm trên chiếc phản nhỏ vẹo vọ, đơn sơ, không mái che đầu, nằm nép mình bên đường ray tàu hỏa trên đường Nguyễn Thái Học, Hà Nội.  

Dù cuộc sống nhiều khó khăn, vất vả thế nhưng họ vẫn luôn sống hạnh phúc và yêu thương nhau vì chữ tình. Hiện tại, ông Sơn dù đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn tham gia vào đội trật tự phường Cửa Nam. Bà Mận thì ngày ngày đi nhặt ve chai ở các con phố xung quanh. 

Câu chuyện về tình yêu và sự gắn bó của cặp vợ chồng trong bất cứ hoàn cảnh nào khiến nhiều người không khỏi xúc động, ngưỡng mộ.

Tình yêu của đôi vợ chồng 30 năm bán me mưu sinh ở Sài Gòn

Chuyện tình và cuộc sống của đôi vợ chồng ông Nguyễn Văn Thới (65 tuổi, quê Tây Ninh) và bà Lê Thị Ánh (61 tuổi, quê Bình Thuận) gắn bó rất nhiều với vỉa hè ở Sài Gòn. Nhờ có nghế hái me kiếm sống, ông Thới mới gặp được bà Ánh. Khi ông Thới dắt vợ "nhặt" từ vỉa hè về quê, mọi người ai cũng phản đối. Thế nhưng ông kiên quyết nói: "Tôi lên Sài Gòn kiếm sống, hàng ngày ở vỉa hè nên cũng "nhặt" vợ ở đó cho hợp nhau". Vậy là chẳng ai cản nổi ông.

Ông bà Thới đã có gần 30 năm bán me mưu sinh ở Sài Gòn 

Về lại thành phố, họ dọn về sống chung và tổ chức một lễ cưới nhỏ trong phòng trọ. Những trái me chính là nhân chứng cho "tình yêu vỉa hè" của hai người. Hạnh phúc ở tuổi xế chiều của họ chính là được cùng chăm sóc nhau trong mỗi lần bán me ở vỉa hè.

Ông cụ ngồi ăn bên cạnh di ảnh của vợ

Mới đây, một thành viên mạng xã hội có tên Madina Bashizadah đã đăng tải bức ảnh về cụ ông ngồi dùng bữa bên cạnh di ảnh của người vợ tại nhà hàng gây xúc động mạnh. Bức ảnh trên bàn là bức ảnh ông cùng vợ chụp cách đây 5 năm.

Trước đó, 2 ông bà gặp nhau từ năm 17 tuổi, nhưng chiến tranh đã chia cách họ. Suốt 10 năm sau đó, ông liên tục tìm kiếm người con gái mình yêu nhưng không thành. Vào một ngày ông đi cắt tóc và kể cho người thợ cắt tóc câu chuyện tình của mình. Thật bất ngờ khi con gái người thợ cắt tóc lại chính là người con gái ông tìm kiếm bấy lâu.

Bức ảnh và câu chuyện tình của ông cụ khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ

Ngay sau đó, 2 ông bà đã tổ chức lễ cưới và gắn bó với nhau suốt 55 năm cho đến khi người vợ qua đời. Sau khi bà qua đời, dù đi đến đâu, ông cũng mang theo tấm ảnh ghi lại hình ảnh hạnh phúc của 2 người lúc họ còn trẻ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già