Những loài hoa vừa đẹp vừa ngon lại giàu dưỡng chất, bạn đã ăn thử?

Một số loài hoa có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể

Bạn đã biết dùng hoa làm món ăn theo những cách này?

7 lợi ích sức khỏe của hoa cúc vạn thọ

Đối phó với đau lưng bằng tinh dầu hoa oải hương

Lợi ích của hoa dâm bụt

Nhiều loài hoa thường được dùng để chế biến thành các món ăn giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là 6 loài hoa vừa đẹp, vừa thơm ngon mà lại nhiều dưỡng chất:

Hoa hồng

Hoa hồng được yêu thích bởi màu sắc đẹp và hương vị tuyệt vời. Cánh hoa hồng thường được thêm vào các món ăn để tăng hương vị. Người Trung Quốc thường ăn những món ăn làm từ cánh hoa hồng để tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt. Cánh hoa hồng cũng chứa vitamin A và E tốt cho cơ thể.

Cánh hoa hồng được dùng làm kẹo cánh hoa hồng

Một vài món ăn, thức uống từ cánh hoa hồng: Kem, trà, bánh, thạch, soup...

Hoa atiso đỏ 

Hoa atiso đỏ có chứa chất chống oxy hóa có thể làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể và giảm nguy mắc bệnh về gan. Ăn những món ăn được làm từ atiso đỏ hoa cũng có thể sẽ giúp tóc và da đẹp hơn.

Một vài món ăn, thức uống từ hoa atiso đỏ : Trà, mứt, salad, thạch, nước giải khát...

Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ có thể được dùng để chữa bệnh, đặc biệt là bệnh về da. Những bông hoa màu vàng này cũng có thể được dùng để chế biến các món ăn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất flavonoid - một chất chống oxy hóa mạnh có trong cúc vạn thọ giúp phòng chống bệnh ung thư.

Cúc vạn thọ có thể được thêm vào các món bánh

Một vài món ăn, thức uống từ hoa cúc vạn thọ: Trà, bánh mỳ, salad...

Hoa cúc La Mã

Hoa cúc La Mã có thể được dùng để hãm trà để uống, giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, buồn nôn, các bệnh về da liễu... Ngoài ra, sử dụng hoa cúc La Mã cũng có thể làm giảm viêm nhiễm, giảm đau bụng kinh và cải thiện tâm trạng.

Một vài món ăn, thức uống từ hoa cúc La Mã: Bánh mỳ hoa cúc, cháo, soup, chè và các loại bánh làm từ bột hoa cúc La Mã...

Uống trà hoa cúc La Mã giúp cải thiện tâm trạng

Hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương được nhiều người biết đến và sử dụng. Tuy nhiên, ít người biết trà hoa oải hương có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe. Uống trà hoa oải hương giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và ngủ ngon hơn.

Một vài món ăn, thức uống có hoa oải hương: Bánh kem, trà, bánh mỳ, hoa oải hương tạo màu sắc tự nhiên cho món cơm, xôi...

Hoa violet 

Hoa violet thường bị hiểu nhầm là hoa dại. Ít ai biết rằng những bông hoa nhỏ này lại chứa nhiều rutin - chất có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe. Ăn những món ăn từ hoa violet có thể giúp lưu thông mạch máu, cải thiện các vấn đề về tim mạch và tốt cho hệ hô hấp.

Một vài món ăn, thức uống có hoa violet: Trà, salad, bánh kem...

Những lưu ý khi dùng hoa chế biến đồ ăn, thức uống

- Trước khi muốn ăn bất cứ thứ gì mới lạ, ví dụ như muốn ăn các loại hoa này, bạn nên tìm hiểu về những tác dụng không mong muốn của chúng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

- Không nên dùng hoa được hái ở nơi công cộng vì nó có thể bị phun thuốc sâu và thuốc diệt cỏ có hại cho sức khỏe.

- Rửa kỹ những bông hoa trước khi bạn dùng nó để chế biến món ăn.

- Mua hoa từ các của hàng uy tín hoặc tự trồng hoa tại nhà để ăn, giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

- Nếu có dấu hiệu dị ứng sau khi dùng những món ăn từ hoa, bạn phải đến gặp bác sỹ để được thăm khám kịp thời. 

An Thu H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng