7 thức uống giúp tăng cường thị lực, phòng bệnh về mắt

Nước ép cà chua rất giàu dưỡng chất tốt cho mắt

Inforgraphic: Những thói quen không ngờ gây suy giảm thị lực

Đeo kính đọc sách có làm mắt yếu đi?

8 điều nên làm để bảo vệ đôi mắt

Video: Cách cải thiện thị lực khi đọc sách, hoặc làm việc nhiều với máy tính?

Nước ép củ dền, táo, cà rốt

Cà rốt chứa beta-carotene, đây là dưỡng chất có thể chuyển đổi thành vitamin A sau khi vào cơ thể. Vitamin A là một tập hợp các chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ mắt và duy trì thị lực. Củ dền chứa lutein và zeaxanthin có thể bảo vệ điểm vàng và võng mạc khỏi căn bệnh thoái hóa điểm vàng. Do vậy, đây là thức uống rất tốt cho đôi mắt của bạn. 

Nước ép củ dền, cà rốt táo giúp tăng cường thị lực

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua giàu lycopene, beta-carotene, lutein, zeaxanthin và vitamin C. Tất cả các chất dinh dưỡng trên đều giúp tăng cường thị lực và giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh về mắt

Nước ép nha đam

Không chỉ có công dụng làm đẹp, nước ép nha đam còn giúp cải thiện thị lực và giảm độ mờ đục của thấu kính trong trường hợp đục thủy tinh thể. Nước ép nha đam cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm nên nó giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe của mắt. 

Nước ép việt quất

Nước ép việt quất có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể... Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việt quất không chỉ cải thiện thị lực mà còn giúp chống lại bệnh Alzheimer và tăng cường trí nhớ. 

Nước ép việt quất có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể

Nước ép rau bina, cải xoăn và bông cải xanh

Rau bina, cải xoăn và bông cải xanh là những loại rau xanh có chứa nhiều lutein và zeaxanthine, đây là những chất chống oxy hóa mạnh. Theo các nhà khoa học, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác - nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa. 

Nước cam

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học cho thấy, ăn cam mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ suy giảm thị lực tới 60%. Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu y học Westmead ở Australia đã nghiên cứu và kết luận rằng những người thường xuyên ăn cam hoặc uống nước cam ít có khả năng bị thoái hóa điểm vàng sau 15 năm.

Nước cam có thể giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng

Sinh tố chuối

Không chỉ giảm táo bón và cung cấp năng lượng cho cơ thể, chuối còn có thể cải thiện thị lực và phòng một số bệnh về mắt. Sở dĩ chuối có công dụng như vậy vì chúng có chứa beta-carotene.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng