Những loại thực phẩm dễ làm tái phát bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến dễ tái phát do chế độ dinh dưỡng không hợp lý

6 yếu tố môi trường làm tái phát vẩy nến

Người mắc bệnh vẩy nến có nên uống rượu, bia?

Bệnh vẩy nến – Vì đâu nên nỗi?

Người bị vẩy nến có mắc kèm các bệnh khác không?

Kim Kardashian vẫn xuất hiện tự tin và xinh đẹp dù mắc vẩy nến

Đồ chiên rán

Các loại thực phẩm chiên rán có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ biến chứng thành viêm khớp vẩy nến. Do đó, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm này nếu đang mắc bệnh vẩy nến. 

Bệnh nhân mắc vẩy nến nên tránh ăn đồ chiên rán

Sữa nguyên chất

Một số hợp chất có trong sữa cũng làm tình trạng vẩy nến trở nên trầm trọng hơn, dễ làm bùng phát vẩy nến. 

Đường

Các loại đường như dextrose, fructose, siro ngô, maltose, mật ong và nhiều loại đường khác có thể khiến những triệu chứng vẩy nến ngày một nặng thêm. Do đó, hãy tránh ăn bánh ngọt, nước giải khát, bánh, kẹo và các loại đồ uống có chứa đường. 

Trái cây có múi

Một số loại trái cây có múi như: Cam, chanh, quýt có thể gây dị ứng, dễ làm bùng phát vẩy nến. Do đó, hãy loại bỏ chúng ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. 

Các loại trái cây có múi không tốt cho bệnh nhân vẩy nến

Thịt đỏ

Những thực phẩm như thịt đỏ có thể khiến các triệu chứng của vẩy nến ngày một nặng hơn. Do đó, hãy tránh các loại thịt đỏ và những loại thực phẩm chế biến sẵn…

Rượu

Uống nhiều rượu có thể dẫn đến khô da, kích ứng da và khiến các triệu chứng vẩy nến ngày càng trầm trọng hơn. 

Gluten

Lúa mạch, lúa mạch đen, lúa mì, ngũ cốc… cũng là những thực phẩm mà bệnh nhân vẩy nến nên tránh. Lý do là vì chúng đều chứa gluten có thể làm tái phát vẩy nến. 

Những loại thực phẩm chứa gluten dễ làm tái phát vẩy nến

Nấm men

Một số loại thực phẩm liên quan đến nấm men và được lên men cũng khiến triệu chứng vẩy nến thêm trầm trọng. Một số loại thực phẩm được làm theo phương pháp này là: pizza, bánh mì…

Hỗ trợ điều trị vẩy nến bằng sản phẩm thảo dược

Để hỗ trợ điều trị vẩy nến an toàn, không gây tác dụng phụ cho cơ thể, bệnh nhân nên lựa chọn sản phẩm kem bôi ngoài da có thành phần chính từ chitosan (chất này có nhiều trong vỏ giáp xác như tôm, cua…).

Bên cạnh đó, sản phẩm còn là sự phối hợp của các thảo dược quý khác như: Ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi… giúp điều hòa hệ miễn dịch, tác động trực tiếp đến vùng da bị vẩy nến, dưỡng da, làm giảm tình trạng viêm ngứa, sưng đỏ, từ đó phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn vẩy nến tái phát một cách hiệu quả. Khi sử dụng sản phẩm, bạn có thể thoát khỏi những mặc cảm, tự ti vì vẩy nến. Ưu điểm khi dùng sản phẩm có thành phần chính từ chitosan đó là không để lại tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Do đó, để mau chóng đẩy lùi vẩy nến, bạn hãy yên tâm sử dụng sản phẩm này và đừng quên tránh một số thực phẩm như đã nêu ở trên nhé! 

Hoài Thương H+

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu