Bệnh vẩy nến – Vì đâu nên nỗi?

Vẩy nến ảnh hưởng từ 1-3% dân số

Người mắc bệnh vẩy nến có nên uống rượu, bia?

Người bị vẩy nến có mắc kèm các bệnh khác không?

Kim Kardashian vẫn xuất hiện tự tin và xinh đẹp dù mắc vẩy nến

Nguy cơ nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân vẩy nến

Bệnh nhân vẩy nến cần cẩn trọng khi dùng những loại thuốc này!

Nguyên nhân di truyền

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy 9 loại gen đột biến có thể gây ra bệnh vẩy nến. Trong số đó có gen đột biến trên nhiễm sắc thể 6, còn gọi là PSORS-1 – được coi như một yếu tố quan trọng dẫn đến bệnh vẩy nến.

Đột biến gen ảnh hưởng đến những tế bào nhất định, khiến chúng bị thay đổi chức năng. Ở bệnh vẩy nến, đột biến này phần lớn ảnh hưởng đến các tế bào T hỗ trợ (T-helper). 

Hệ miễn dịch

Nếu hệ miễn dịch hoạt động bình thường, các tế bào bạch cầu sẽ sản sinh ra kháng thể để chống lại yếu tố ngoại lai như vi khuẩn, virus. Những tế bào bạch cầu cũng sản sinh ra các cytokines giúp hỗ trợ điều trị và chống lại các tác nhân gây bệnh. Nhưng ở bệnh nhân vẩy nến, các tế bào bạch cầu được gọi là tế bào lympho-T lại hoạt động quá mức cần thiết.

Vẩy nến xảy ra do tế bào da tăng sinh quá mức...

Các lympho-T “tấn công” da, khiến tế bào da tăng sinh quá nhanh, mọc chồng chất trên bề mặt da. Thông thường, các tế bào hình thành, phát triển và chết đi trong khoảng 30 ngày. Nhưng ở người mắc vẩy nến, tế bào da tăng sinh và chết đi trong 3 - 6 ngày.

Thông thường, các tế bào lympho-T sản xuất ra hóa chất giúp chữa lành những tổn thương trên da. Ở những bệnh nhân vẩy nến, lympho-T sản sinh ra lượng lớn hóa chất bất thường, gây viêm nhiễm da và các khớp xương.

Điều trị vẩy nến như thế nào?

Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để bệnh vẩy nến, người bệnh cần phối hợp các biện pháp hỗ trợ điều trị một cách kiên trì. Để tẩy sạch vẩy da, dưỡng da, làm mềm mịn da, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược, vì phương pháp này an toàn và mang lại hiệu quả bền vững. Trong đó, sản phẩm kem bôi ngoài da có thành phần chính là chitosan đang mang lại nhiều kết quả tốt cho người bệnh vẩy nến. Cùng với thành phần chính chitosan, sản phẩm này còn được kết hợp với một số thảo dược khác như phá cố chỉ, lá sòi, ba chạc giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, tái tạo da, dưỡng ẩm tự nhiên cho da và kháng khuẩn, giảm viêm ngứa mà không gây kích ứng da, đem lại một làn da mịn màng, sạch vẩy.

Tìm hiểu về nguyên nhân gây vẩy nến, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, cũng như kiên trì sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ chitosan sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng vì bệnh vẩy nến.

Hoài Thương H+

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu