"Yêu” lần đầu, cần chú ý gì?

Lần “yêu” đầu của người phụ nữ luôn chứa nhiều băn khoăn và trăn trở

Dạo giữa – Kéo dài “cuộc yêu”

Đàn ông sợ nhất điều gì khi quan hệ tình dục?

Không quan hệ tình dục liệu có bị nhiễm HPV?

Tháng sinh "tiết lộ" bí mật về đời sống tình dục của bạn

1. An toàn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Nên chia sẻ lịch sử tình dục về nhau và chắc chắn rằng anh ấy "an toàn" khi quan hệ. Mặc dù người ấy có thể phật ý nhưng “được lòng trước mất lòng sau”, phụ nữ có nguy cơ cao bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục hơn so với nam giới, vì vậy, đó là yêu cầu hoàn toàn chính đáng trong việc bảo vệ sức khỏe tình dục của chính bản thân và đối tác.

2. Không có những kỳ vọng quá cao. Thông thường, chuyện phòng the thường được cải thiện sau khi hai bạn đã có nhận thức về sở thích và cảm thấy thoải mái về cơ thể của nhau. Do đó, không việc gì phải tự tạo cho mình quá căng thẳng và đòi hỏi quá cao ở lần “yêu” đầu. 

3. Hít thở. Lần đầu quan hệ có thể gây ra đau đớn. Hãy để chàng dẫn dắt bạn xuyên suốt cuộc giao ban. Còn bạn? Tập trung hít thở thật sâu và dài để lấy lại bình tĩnh và giúp thư giãn cơ thể.

4. Không quên thưởng thức màn dạo đầu. Kỹ thuật mơn trớn bằng tay và miệng là một phần quan trọng của kinh nghiệm tình dục. “Cô bé” được kích thích đầy đủ mới có thể tiết ra nhiều chất bôi trơn tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm nhập của “thằng nhỏ”.

5. Theo dõi âm đạo. Tình trạng “thiếu nước” và co thắt âm đạo thường rất hay gặp ở những phụ nữ giao ban lần đầu do yếu tố tâm lý. Tự an ủi bản thân phải bình tĩnh nhiều khi là không đủ với một số người, vì vậy trước khi làm "chuyện ấy", hãy yêu cầu sự trợ giúp tâm lý từ phái mạnh và kết hợp sử dụng chất bôi trơn.         

6. Nói chuyện. Nói chuyện giúp cả hai hiểu nhau hơn và quên đi cảm giác căng thẳng hiện tại. Đặc biệt, việc phản hồi bạn thích hay không thích cách làm của chàng giúp anh ấy có hướng thay đổi chiến lược tư thế và kỹ thuật cụ thể khi thấy cần thiết.

Nói chuyện giúp cả hai hiểu nhau hơn và quên đi cảm giác căng thẳng hiện tại

7. Tránh cho rằng anh ấy là chuyên gia. Kể cả khi chàng có nhiều kinh nghiệm hơn thì bạn cũng không nên vì thế mà ỷ lại. Phụ nữ cũng cần chủ động tìm hiểu về sex, bao gồm cả kỹ thuật, tư thế, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và phòng tránh thai an toàn.    

8. Đừng mong đợi có một cực khoái. Tất nhiên, điều đó sẽ thật sự tuyệt vời nếu bạn được tận hưởng cảm giác “lên đỉnh” ngay trong lần quan hệ đầu tiên. Thế nhưng, hầu hết phụ nữ thường không đạt khoái cực trong lần đầu giao ban. Vì vậy, bạn không cần phải quá băn khoăn đến vấn đề cực khoái sau quan hệ. Thay vào đó, hãy thử mạnh dạn chia sẻ với chàng sở thích của bạn để tận hưởng khoái lạc trong những lần “yêu” tiếp theo.    

9. Giả vờ “lên đỉnh”. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang lừa dối chính mình. Hòa hợp tình dục là sự thỏa mãn gối chăn ở cả hai phía. Do đó, chàng phải có trách nhiệm trong việc thỏa mãn khả năng thăng hoa của bạn và ngược lại.   

10. Xuất tinh sớm và khó cương dương. Với nam giới, xuất tinh sớm và khó cương dương rất hay phổ biến ở lần “yêu” đầu. Nếu chẳng may chàng gặp phải trường hợp trên, hãy động viên an ủi chàng. Cũng giống như bạn, đây là điều tối quan trọng để điều trị các rắc rối phòng the xuất phát từ yếu tố tâm lý. 

M. Hiếu H+ (Theo Cosmo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn