Những món ăn cần tránh trước khi ngủ

Có những món ăn hỗ trợ cho giấc ngủ và cũng có những món ăn làm bạn mất ngủ. Nếu bạn là người khó ngủ, và mong muốn có được giấc ngủ sâu, bạn nên tránh những loại thực phẩm dưới đây trước giờ đi ngủ.

Caffein

Ảnh minh họa: internet

Caffein là chất kích thích, có thể ảnh hưởng đến não và làm chúng ta tỉnh táo. Caffein có thể duy trì “hiệu lực” trong năm giờ. Do đó nếu muốn ngủ ngon, bạn đừng bao giờ uống cà phê trước giờ ngủ.

Đồ uống có cồn


Ảnh minh họa: internet

Nhiều người nghĩ rằng uống một vài ly bia hoặc rượu để có thể ngủ ngon hơn, nhưng sự thật hoàn toàn khác. Những đồ uống có cồn không giúp bạn ngủ sâu hơn, nó chỉ làm bạn ngủ chập chờn.

Coca

Nhiều người thích uống coca trong và sau bữa ăn. Coca có chứa rất nhiều đường và caffein và những chất này sẽ làm cho bạn tỉnh ngủ. Vì vậy bạn nên tránh loại đồ uống này nếu muốn ngủ ngon giấc.

Thức ăn cay


Ảnh minh họa: internet

Nhiều người rất thích ăn cay, vị cay làm cho món ăn ngon hơn. Tuy nhiên, những món ăn cay làm cho cơ thể sản sinh nhiều axit trong dạ dày và lượng axit này sẽ tạo cho bạn cảm giác cơ thể bị “đốt cháy”, bị đầy hơi và khó chịu. Chính những cảm giác này sẽ làm bạn mất ngủ.

Thịt đỏ


Ảnh minh họa: internet

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo và protein – những chất “lâu tiêu”. Do đó, nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ, cơ thể bạn sẽ trở nên “bận rộn” để tiêu hóa hết lượng chất dinh dưỡng này – nguyên nhân khiến bạn mất ngủ. Vào ban đêm, cơ thể bạn cần được “nghỉ ngơi”, do đó bạn nên tránh những loại thực phẩm giàu dưỡng chất để có được giấc ngủ ngon.

Món chiên


Ảnh minh họa: internet

Món chiên có thể nhanh chóng làm tiêu tan cảm giác đói cồn cào. Những loại thực phẩm như khoai tây chiên có chứa chất béo bão hòa với hàm lượng cao, dạ dày bạn sẽ phải “làm việc cật lực” để có thể tiêu hóa hết. Do đó, bạn nên hạn chế dùng những món ăn này trước giờ ngủ.

Sô cô la


Ảnh minh họa: internet

Sô cô la cũng chứa nhiều đường và chất béo nên chúng rất khó tiêu. Ngoài ra sô cô la còn chứa hàm lượng caffein cao, do đó bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo khi ăn món ăn này.

Kẹo


Ảnh minh họa: internet

Một vài viên kẹo có thể là món ăn tráng miệng tích hợp. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal of The Mind and Body chỉ ra rằng: 7/10 người gặp ác mộng khi ăn kẹo trước giờ đi ngủ. Theo nghiên cứu trên, kẹo đóng vai trò là một chất kích thích những dây thần kinh tạo ác mộng. Do đó, bạn cũng nên tránh ăn loại đồ ngọt này trước giờ ngủ.

Kem


Ảnh minh họa: internet

Kem là món ăn được nhiều người yêu thích, thế nhưng đây cũng có thể là thủ phạm làm bạn mất ngủ. Kem có chứa rất nhiều chất béo khó tiêu. Ngoài ra, lượng đường trong kem có thể làm cho bạn tỉnh táo hoặc gặp ác mộng khi ngủ.

Quá nhiều trái cây


Ảnh minh họa: internet

Trái cây là món ăn tráng miệng tuyệt vời, song nếu ăn quá nhiều, bạn sẽ bị mất ngủ. Chính lượng đường trong trái cây là nguyên nhân làm bạn mất ngủ. Do đó, trái cây được nạp vào cơ thể nên ở lượng vừa phải.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp