Những món đồ trang trí nhà cửa dịp Tết Nguyên đán mang lại may mắn, tài lộc

Trang hoàng nhà cửa đã trở thành phong tục truyền thống của người Việt Nam.

Mâm cúng ông Công ông Táo năm 2023 gồm những gì?

Phố Hàng Mã ngập tràn sắc đỏ những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Dòng chảy Sức khỏe+: Tăng cường kiểm dịch y tế biên giới trong dịp Tết và mùa lễ hội

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường kiểm tra dịch bệnh tại cửa khẩu dịp Tết

Để chọn được những món đồ trang trí nhà cửa đón Tết với nhiều người chưa bao giờ là chuyện đơn giản. Những đồ trang trí không chỉ cần đẹp, có ý nghĩa đón chào, thu hút những điều may mắn trong năm mới mà còn phải phù hợp về mặt phong thủy đối với gia chủ. Dưới đây là một số gợi ý của Suckhoe+ để bạn có thể chọn được đồ trang trí phù hợp:

Đèn lồng đỏ

Đèn lồng là một vật dụng xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử phát triển của các nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam.

Theo quan niệm của phương Đông, đèn lồng thường có màu đỏ mang ý nghĩa là thu hút may mắn, tiền tài vào nhà giúp cuộc sống gia chủ thêm ấm áp, sung túc,đồng thời, còn có tác dụng xua đuổi ma quỷ và vận rủi trong năm cũ mang đến may mắn cho năm mới.

Trang trí ngày Tết với đèn lồng, đem may mắn và sung túc vào nhà.

Trang trí ngày Tết với đèn lồng, đem may mắn và sung túc vào nhà.

Phong bao lì xì

Bao lì xì Tết được xem là một trong những vật dụng truyền thống mang lại may mắn cho mọi người trong dịp Tết đến xuân về. Từ người già cho đến trẻ nhỏ, đều rất thích nhận được những phong bao lì xì vào năm mới.

Theo truyền thống Việt Nam quan niệm rằng, phong bao lì xì trao cho nhau trong ngày Tết là trao cho nhau những yêu thương, gửi gắm, cầu nguyện cho nhau những điều may mắn, hạnh phúc và niềm vui trọn vẹn.

Hoa

Tết Nguyên đán, còn gọi là Lễ hội mùa xuân, đánh dấu sự khởi đầu của mùa xuân. Không có gì lạ khi trang trí nhà cửa bằng những bông hoa khoe sắc, tượng trưng cho mùa xuân đến và cầu chúc một năm mới an khang thịnh vượng.

Một số mẫu hoa được ưa chuộng là hoa lan (biểu tượng của sự sinh sôi và thanh cao), mẫu đơn (gắn liền với sự giàu có, danh dự và thịnh vượng), hoa đào (biểu tượng của sự phát triển, thịnh vượng và lãng mạn) hoặc hoa cúc ( được cho là để cải thiện sự giàu có và may mắn).

Lan hồ điệp là loài hoa được ưa chuộng chưng trong nhà vào ngày tết nhờ vẻ đẹp trang nhã, sang trọng,..

Lan hồ điệp là loài hoa được ưa chuộng chưng trong nhà vào ngày tết nhờ vẻ đẹp trang nhã, sang trọng,..

Tượng linh vật hàng năm

Được coi là một trong những đồ trang trí tốt lành mà gia đình nào cũng nên có, bởi vì tượng linh vật ngoài việc là biểu tượng của năm đó, nó còn mang ý nghĩa phong thủy tốt.

Theo lịch Vạn niên, năm 2023 là năm Quý Mão hay năm con mèo. Trong đời sống người Việt từ xưa đến nay, mèo là loài động vật gần gũi với con người, là thú cưng, là người bạn tinh thần có sự ảnh hưởng tích cực đến gia chủ. Để đón xuân Quý Mão, nhiều người tìm mua những món đồ trang trí hình mèo để trang trí hay làm quà Tết với lời chúc năm mới 2023 thật hạnh phúc, an khang và như ý.

Đồ trang trí hình mèo được nhiều người dân lựa chọn để trang trí dịp Tết Qúy Mão 2023.

Đồ trang trí hình mèo được nhiều người dân lựa chọn để trang trí dịp Tết Qúy Mão 2023.

Giấy đỏ

Trong ngày Tết người ta thực hành rất nhiều nghi lễ và dán giấy đỏ là một trong những tục lệ đã hình thành từ lâu đời, hiện nay vẫn đang được một bộ phận người dân thực hành.

Sau khi dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa, người dân Việt Nam thường trang trí nhà bằng giấy đỏ dán Tết với ước nguyện năm mới gặp nhiều may mắn. Giấy đỏ biểu trưng cho niềm vui, sự tốt lành. Dán giấy đỏ lên những nơi quan trọng là bắt đầu cho một năm mới với mong muốn an khang - thịnh vượng.

Cây cảnh

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người Việt thường mua cây đào, mai vàng, cây quất về trưng bày cho ngôi nhà. Các loại cây cảnh này thường được đặt trước cửa và trong phòng khách để chào đón khách đến chơi nhà đầu năm.

Cây tươi tốt, trĩu quả báo hiệu một năm mới đầy may mắn, thịnh vượng của gia đình.

Hoa đào được coi là một biểu tượng linh thiêng biểu thị cho sự đổi mới và sức sinh sôi mạnh mẽ, đồng thời tượng trưng cho sự lãng mạn và thịnh vượng.

Hoa đào được coi là một biểu tượng linh thiêng biểu thị cho sự đổi mới và sức sinh sôi mạnh mẽ, đồng thời tượng trưng cho sự lãng mạn và thịnh vượng.

Câu đối

Ngày Tết, người Việt xưa thường có thói quen mua và xin câu đối đỏ để treo trong nhà, đó là những câu thơ đối vần, đối nghĩa được viết trên giấy màu hồng đào hoặc màu đỏ.

Theo quan niệm của người Việt xưa, màu đỏ là màu rực rỡ, tượng trưng cho sự may mắn, cát tường, cho những điều tốt lành. Từng câu chữ được viết trên giấy đều là những lời chúc, lời cầu mong ý nghĩa nhất mà người mua và người xin câu đối mong muốn đạt được. Chúng thường mang ý nghĩa tốt đẹp và đôi khi nhắc nhở con người ta về đạo đức, về lối sống, về cách hành xử hàng ngày, về ước mơ, mong ước một năm mới vui vẻ, hạnh phúc, làm ăn phát đạt, thành công.

 
Việt An (theo Good Housekeeping)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp