3 thành phần kháng viêm cho làn da "có tuổi"

Chăm sóc da đúng cách giúp làn da lão hóa khỏe mạnh

Thực phẩm thúc đẩy sản sinh collagen giúp da khỏe đẹp

Bí quyết có làn da khỏe đẹp khi ngoài 60

Mẹo trẻ hóa làn da khi sang Đông

3 nguyên liệu ngăn ngừa nếp nhăn phù hợp với mọi loại da

Coenzyme Q10 (còn được gọi là CoQ10)

Coenzyme Q10 là một chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo được cơ thể sản xuất, tồn tại ở 2 dạng trong cơ thể là ubiquinone và ubiquinol. Ubiquinone trong cơ thể được chuyển đổi thành ubiquinol, sau đó được hấp thu và sử dụng dễ dàng. Coenzyme Q10 có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây hại, bảo vệ các ty thể và ngăn ngừa DNA khỏi stress oxy hóa. Coenzyme Q10 giảm dần theo tuổi tác và sau khi tiếp xúc với tia cực tím mà không được bảo vệ.

Coenzyme Q10 có trong một số loại thực phẩm như cá, đậu phộng và súp lơ xanh. Tuy nhiên, thực tế chỉ có khoảng 25% lượng Coenzyme Q10 của bạn đến từ thực phẩm. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để sử dụng sản phẩm bổ sung giúp cung cấp dưỡng chất này.

Nghệ

Nghệ được biết đến với đặc tính chống viêm mạnh mẽ và làm mờ vết thâm. Cụ thể, nghệ ức chế việc sản xuất các gen gây viêm, ngăn chặn con đường phản ứng viêm. Nghiên cứu được đăng trên Thư viện Quốc gia Hoa Kỳ cũng chứng minh tác dụng của nghệ trong việc hỗ trợ điều trị một số tình trạng da như bệnh chàm và bệnh vảy nến.

Nghệ không chỉ là gia vị quen thuộc mà còn là thành phần kháng viêm hiệu quả

Nghệ không chỉ là gia vị quen thuộc mà còn là thành phần kháng viêm hiệu quả

Để thêm nghệ vào chế độ ăn uống, chăm sóc da mỗi ngày, bạn có thể áp dụng công thức làm sữa nghệ, các loại mặt nạ nghệ cho da, hoặc thêm nghệ như một gia vị trong bữa ăn.

Dầu gai dầu

Sự mệt mỏi, căng thẳng về thể chất có thể dẫn đến tăng tiết bã nhờn, mọc mụn, giảm sản xuất ceramide (có thể dẫn đến da khô hơn) và vết thương chậm chữa lành hơn. Cannabinoid hay CBD trong dầu gai dầu đã được chứng minh có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giúp thư giãn, chống ngứa, chống tăng sinh và chữa lành vết thương trên da.

Bạn có thể tham khảo các mỹ phẩm chăm sóc da có thành phần cannabinoid trong dầu gai dầu như các loại kem dưỡng da, dầu dưỡng...

 
Nguyễn Thanh (Theo mindbodygreen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu