Những nguy hiểm bạn có thể gặp khi bị đau mạn tính

Đau mạn tính có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày

Hướng dẫn 10 cách thay đổi lối sống giúp giảm đau mạn tính

Đau đầu mạn tính vì công nghệ hiện đại

Thôi miên có giúp giảm đau khớp?

Hơn 30% người dân TP.HCM bị đau mạn tính

Đau là một cảm giác đặc biệt, thông báo cho não biết kích thích có hại cho cơ thể và cần có các cơ chế sinh lý, tâm lý để loại trừ kích thích đó. Đau có thể xuất hiện ở mọi nơi trong cơ thể, có rất nhiều tính chất như đau nông, đau sâu, đau âm ỉ, đau chói, đau đột ngột, đau kéo dài, đau tại chỗ, đau xuyên chỗ khác… Thụ thể đau được phân bố rộng trên lớp nông của da, niêm mạc và ở các mô. Các thụ thể đau nhận kích thích gây đau sẽ theo đường dẫn truyền cảm giác đau về thần kinh trung ương.

Cơn đau mạn tính là cơn đau kéo dài trên 3 - 6 tháng hoặc hơn. Cơn đau có thể bắt nguồn từ cơ thể, trong não hoặc tủy sống và thường khó điều trị. Tại Mỹ, ước tính, cơn đau mạn tính ảnh hưởng đến 100 triệu người mỗi năm và chi phí điều trị lên tới 635 tỷ USD. Không chỉ tốn kém trong điều trị, người bệnh có thể gặp một số rủi ro khác như:

Chịu đựng cơn đau

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội Chỉnh hình Mỹ, gần 50% người Mỹ coi cơn đau là một yếu tố bình thường của cuộc sống. Điều này rất nguy hiểm vì nó có thể khiến bạn bỏ qua dấu hiệu của bệnh lý.

Phụ thuộc vào thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau được xem là “cứu cánh” để chống lại cơn đau mạn tính. Tuy nhiên, dùng thuốc giảm đau quá nhiều có thể khiến cơ thể bị lệ thuộc vào chúng. Chưa kể đến những tác dụng phụ khi dùng thuốc giảm đau, ngay cả các thuốc giảm đau loại nhẹ. Ví như, aspirin và thuốc NSAIDs có thể gây kích ứng dạ dày. Acetaminophen có thể gây suy gan khi kết hợp với rượu.

Cản trở các hoạt động hàng ngày

Cơn đau mạn tính có thể cản trở các hoạt động hàng ngày của người mắc. Những công việc đơn giản như nấu ăn, đi bộ hay mặc quần áo giờ đây có thể trở nên khó khăn hơn. Thêm vào đó, đối phó với những cơn đau mạn tính có thể khiến bạn mệt mỏi đến mức không còn năng lượng để tập trung vào bất cứ điều gì khác.

Giấc ngủ bị gián đoạn

Thông thường, cơn đau có thể dẫn đến mất ngủ hoặc ngủ không ngon, điều này khiến bạn mệt mỏi vào ngày hôm sau. Ngược lại, mất ngủ lại khiến cơn đau trầm trọng hơn. Để thoát ra khỏi chu kỳ tiêu cực này, hãy tuân thủ lịch trình đi ngủ và thức dậy cùng một thời gian mỗi ngày. 

Các thuốc điều trị đau mạn tính bao gồm thuốc chống động kinh, thuốc chống trầm cảm thường gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tim mạch nếu sử dụng kéo dài. Do vậy, hiện nay nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát cơn đau mạn tính hiệu quả. Sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu kết hợp với các loại thảo dược khác như sơn đậu căn, tam lăng, huyền hồ sách, tô mộc… Với ưu điểm vượt trội có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ, đây là một trong những giải pháp hữu hiệu cho người bị chứng đau mạn tính.

Thanh Tú H+ 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương – Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

TPBVSK Bách Thống Vương với thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác (cao bán biên liên, cao tô mộc, cao huyền hồ sách, cao tam lăng, oncolysin…) hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.Cách dùng: Uống 4 – 6 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Phân phối:

Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp