7 nguyên nhân làm tăng nguy cơ sinh non bà bầu cần lưu ý!

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh non

Bố mẹ trầm cảm, con sinh non

Sản phụ sinh non trên taxi

Mẹ bầu trầm cảm, con dễ sinh non

Bà bầu khi sinh nhẹ cân và căng thẳng dễ gặp biến chứng thai kỳ

Hút thuốc

Khi hút thuốc, bạn sẽ hít vào khoảng 4.000 hóa chất, trong đó có nicotine và carbon monoxide. Nicotine làm thu hẹp các mạch máu trong cơ thể, bao gồm cả những mạch máu trong dây rốn (những mạch máu này chịu trách nhiệm cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi). Carbon monoxide ngăn chặn các tế bào máu đỏ mang oxy tới thai nhi, từ đó làm tăng nguy cơ sinh non, hoặc thậm chí thai chết lưu.

Uống quá 2 tách cà phê/ngày

Caffeine từ các nguồn như cà phê, chocolate, nước ngọt... có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi. Cafein là một chất kích thích làm tăng nhịp tim và gây ra các triệu chứng như ợ nóng và acid.

Sự phát triển của thai kỳ, sẽ làm khả năng phá vỡ caffeine của cơ thể bị chậm lại và làm tăng lượng caffeine trong máu. Điều này có có thể dẫn đến sẩy thai, hoặc sinh non.

Tập thể dục quá mức

Gắng sức tập thể dục khi mang thai có thể gây nguy hiểm cho thai nhi

Tập thể dục khi mang thai không làm tăng nguy cơ sẩy thai, hoặc sinh non. Thói quen này có thể làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng khi mang thai như đái tháo đường thai kỳTuy nhiên, việc tập thể dục quá mức có thể gây nguy hiểm. Cố gắng tập thể dục trong thời gian mang thai có thể gây áp lực lên bụng và gây hại cho thai nhi, gây sinh non, hoặc làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Thừa cân

Thói quen ăn uống, chè chén say sưa trong thời gian mang thai có thể làm tăng lượng calorie của bạn và làm tăng nguy cơ bị tiền sản giật, hoặc đái tháo đường thai kỳ. Cả 2 vấn đề này đều có thể làm tăng nguy cơ sinh non.

Stress

Một nghiên cứu vừa được công bố mới đây đã phát hiện ra rằng, khi mức độ hormone căng thẳng ở người mẹ tăng cao có thể ảnh hưởng tới khả năng vận chuyển chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Tình trạng này có thể dẫn đến giảm trọng lượng của thai nhi, làm chậm lại sự phát triển của bào thai và trong một số trường hợp còn có thể gây sinh non.

Rượu

Uống rượu khi mang thai có thể gây tử vong cho thai nhi

Uống rượu khi mang thai thậm chí có thể gây tử vong cho thai nhi. Bà bầu uống rượu, một phần rượu sẽ có thể được chuyền tới thai nhi. Không giống như gan người lớn có thể loại bỏ các độc tố từ rượu, các cơ quan của thai nhi vẫn còn đang trong giai đoạn hình thành và sẽ không thể hoạt động được bình thường. Điều này cản trở sự phát triển của bào thai và dẫn đến nguy cơ sinh non, hoặc sẩy thai.

Vệ sinh răng miệng kém

Một số bệnh nhiễm trùng răng miệng như sâu răng, viêm nhiễm, chảy máu nướu răng, hoặc viêm loét miệng... cũng đều có thể làm tăng nguy cơ sinh non. Chính vì thế, bạn nên đi kiểm tra răng miệng thường xuyên khi mang thai, thậm chí bạn nên thực hiện việc này trước khi có dự định mang thai.

Để có được một thai kỳ khỏe mạnh, giảm nguy cơ sinh non bà bầu cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Ngoài ra, bà bầu nên kết hợp sử dụng thêm các loại sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA… nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho trong quá trình mang thai và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp