Những nguyên nhân hàng đầu khiến bà bầu bị sảy thai

Đa số các trường hợp sảy thai đều xảy ra trong 3 tháng đầu thai kỳ

Bổ sung vitamin D giúp giảm nguy cơ sảy thai?

Bị tăng huyết áp trước khi mang thai làm tăng nguy cơ sảy thai

5 lý do khiến bà bầu sẩy thai sau 3 tháng đầu thai kỳ

Wifi, điện thoại di động tăng nguy cơ sẩy thai lên gần 50%

Bất thường nhiễm sắc thể

Gần 60% các ca sảy thai là do bất thường nhiễm sắc thể. Nhiễm sắc thể có mặt trong mọi tế bào chịu trách nhiệm mang gene của chúng ta. Mỗi người có 23 cặp nhiễm sắc thể. Khi trứng và tinh trùng gặp nhau, nếu trứng hoặc tinh trùng bị bất thường nhiễm sắc thể sẽ dẫn đến sự hình thành của một bất thường nhiễm sắc thể trong phôi thai và dẫn tới sảy thai.

Tử cung bất thường

Tử cung có hình dạng bất thường cũng là một nguyên nhân gây sảy thai thường gặp. Một số phụ nữ có vách ngăn ở tử cung khiến họ khó có thai và nếu có thai cũng rất dễ bị sảy thai.

Bên cạnh đó, một số phụ nữ có cổ tử cung yếu cũng sẽ có nguy cơ cao bị sảy thai. Qua 3 tháng đầu thai kỳ, bào thai sẽ phát triển về kích thước khiến cho cổ tử cung phồng lên, trong trường hợp cổ tử cung yếu sẽ không thể giữ được thai nhi. Rất may là vách ngăn tử cung và cổ tử cung yếu là 2 vấn đề có thể được điều trị bằng phẫu thuật.

Dị ứng tinh dịch

Một số phụ nữ bị dị ứng với tinh dịch. Dị ứng với tinh dịch xảy ra do hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các thành phần trong tinh dịch. Trong đó, tế bào bạch cầu đã nhầm lẫn protein trong tinh dịch với những tác nhân gây bệnh có hại như vi khuẩn, virus và tấn công chúng. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến vấn đề thụ thai, dẫn tới sảy thai, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn.

Đái tháo đường và bệnh tuyến giáp

Các vấn đề tuyến giáp và bệnh đái tháo đường cũng làm tăng nguy cơ sảy thai

Môi trường tử cung bị ảnh hưởng do các vấn đề tuyến giáp và bệnh đái tháo đường sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển và tồn tại của phôi thai. Để ngăn chặn điều này xảy ra, hãy tuân thủ các phương pháp điều trị và thay đổi lối sống theo yêu cầu của các bác sỹ.

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Hội chứng buồng trứng đa nang là một trong những nguyên nhân chính gây sảy thai tái phát. Những phụ nữ bị PCOS có nồng độ testosterone cao. Một phụ nữ không bị đái tháo đường vẫn có thể có dấu hiệu kháng insulin do mắc PCOS. Điều này ngăn cản sự phát triển của lớp nội mạc tử cung, ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai và có thể dẫn tới sảy thai.

Nhiễm khuẩn

Để có thai kỳ khỏe mạnh, giảm nguy cơ sảy thai bà bầu nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Một số vi khuẩn có trong hệ thống sinh sản có thể khá nguy hiểm. Những vi khuẩn như: Mycoplasma hominis và ureaplasma urealyticum sống trong đường sinh dục có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Những vi khuẩn này có thể lây lan lên tử cung, khiến nội mạc tử cung bị viêm làm cho phôi không phát triển được.

Lối sống không lành mạnh

Người mẹ có lối sống không lành mạnh cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai. Ví dụ, những người hút thuốc được cho là có nguy cơ bị sảy thai cao hơn người không hút thuốc. Nicotine có thể được truyền qua nhau thai và gây trở ngại cho sự tăng trưởng và cung cấp máu tới thai nhi.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp