Bổ sung vitamin D giúp giảm nguy cơ sảy thai?

Bà bầu bổ sung vitamin D có thể giúp giảm nguy cơ sảy thai

Bị tăng huyết áp trước khi mang thai làm tăng nguy cơ sảy thai

5 lý do khiến bà bầu sẩy thai sau 3 tháng đầu thai kỳ

Wifi, điện thoại di động tăng nguy cơ sẩy thai lên gần 50%

Vitamin B3 ngăn ngừa sẩy thai và dị tật bẩm sinh?

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học của Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển Con người Eunice Kennedy Shriver, Maryland (Mỹ).

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích thông tin của khoảng 1.200 phụ nữ mang thai. Theo đó, các mẫu máu xét nghiệm được lấy vào thời điểm trước khi họ mang thai và khi thai kỳ được 8 tuần để xác định nồng độ vitamin D. Nồng độ vitamin D < 30ng/ml được cho là bị thiếu.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, việc bổ sung vitamin D có thể giúp làm giảm đáng kể nguy cơ bị sảy thai, ngay cả ở những phụ nữ đã từng bị sảy thai trước đây.

Cụ thể, cứ mỗi 10ng/ml vitamin D tăng lên ở phụ nữ trước khi mang thai sẽ tương ứng với nguy cơ sảy thai giảm đi khoảng 12%.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa biến chứng, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất tốt cho cả mẹ và con.

Không những thế, phụ nữ có đủ lượng vitamin D còn có khả năng thụ thai cao hơn khoảng 10% và khả năng sinh con an toàn cũng tăng lên tới 15%.

TS. Sunni Mumford - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Những phát hiện của chúng tôi cho thấy, vitamin D có thể đóng một vai trò quan trọng giúp bảo vệ thai kỳ và ngăn ngừa sảy thai".

Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo rằng, sẽ cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu sâu hơn để xác định lợi ích này.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

HQuang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng