5 sai lầm chị em thường gặp phải trong ngày "đèn đỏ"

Những sai lầm phụ nữ rất dễ mắc vào ngày "đèn đỏ"

Những điều bạn buộc phải biết khi dùng thuốc trì hoãn ngày "đèn đỏ"

1/4 nam giới Anh tin rằng họ có "chu kỳ đèn đỏ"

Ăn gì để giảm khó chịu vào kỳ “đèn đỏ”

Thuốc cần tránh ngày “đèn đỏ”

Uống quá nhiều cà phê

Uống quá nhiều cà phê vào những ngày "đèn đỏ" có thể dẫn đến tình trạng mất nước, gây ra đau đầu và khiến những ngày này trở nên đáng sợ hơn rất nhiều.

Thụt rửa âm đạo

Bạn có thể rửa vùng kín bằng nước nhưng tuyệt đối không nên thụt rửa. Việc làm này không chỉ dẫn đến kích ứng da mà còn làm thay đổi độ pH trong âm đạo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn hoặc nấm.

Sử dụng các sản phẩm có mùi thơm

Bạn nên giữ cho vùng kín được sạch sẽ và khô ráo trong những ngày "đèn đỏ". Điều này không có nghĩa là bạn phải sử dụng các sản phẩm có mùi thơm hoặc xà phòng để vệ sinh vùng kín bởi chúng có thể gây kích ứng da và làm thay đổi độ pH âm đạo.

Không thay băng

Các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ nên thay băng vệ sinh sau 4 - 6 giờ sử dụng. Máu kinh nguyệt một khi đã rời khỏi cơ thể sẽ bị nhiễm khuẩn bẩm sinh của cơ thể, vì thế nếu không thay băng thường xuyên sẽ dễ bị lây nhiễm.

Bỏ bữa và lười uống nước

Do biến động nội tiết tố trong những ngày "đèn đỏ" nên hầu hết phụ nữ đều không thích ăn, hoặc uống. Tuy nhiên, điều này là không nên vì bạn cần liên tục bổ sung nước và ăn uống lành mạnh, đặc biệt là trong những ngày có kinh để ngăn chặn các triệu chứng kinh nguyệt.

Mai Anh H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa