Những sản phẩm làm đẹp mà bà bầu nên tránh xa!

Các sản phẩm làm đẹp có an toàn với bà bầu hay không?

Bà bầu uống sữa tươi hay sữa bầu sẽ tốt hơn?

Có nên dùng sữa tắm khi đang mang thai?

Bà bầu uống bổ sung omega -3 khi mang thai sao cho đúng?

Bà bầu cần làm gì khi bị ngộ độc thực phẩm?

Mỹ phẩm có chứa BPA và phthalates

Bạn không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào có chứa các thành phần có thể gây rối loạn nội tiết vì chúng có thể cản trở chức năng hormone bình thường của cơ thể. Bisphenol A (BPA), dioxin, phthalates, atrazine, perchlorate... là một số chất có thể gây rối loạn nội tiết và chúng được tìm thấy nhiều trong các sản phẩm có mùi thơm và nước hoa. Chính vì thế, bạn cần xem kỹ nhãn mác của các sản phẩm mỹ phẩm và nhớ tránh xa những sản phẩm có chứa BPA, paraben và phthalate.

Các sản phẩm chăm sóc da

Bạn cũng nên nói chuyện với các bác sỹ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ loại thuốc trị mụn trứng cá hoặc các sản phẩm chăm sóc da vì có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da không an toàn cho thai nhi.

Các sản phẩm chống lão hóa chứa nhiều vitamin A

Bà bầu cũng nên hạn chế và cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng các sản phẩm chống lão hóa có chứa vitamin A vì quá nhiều vitamin A có thể gây ra những dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Sơn móng

Hầu hết các loại sơn móng đều có chứa toluene, phthalates và formaldehyde. Những thành phần này được gọi là "bộ 3 độc tố" và chúng kết hợp thành một chất độc mạnh, thậm chí gây ung thư. Đó là lý do bạn nên hạn chế sử dụng sơn móng, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai.

Thuốc nhuộm tóc chứa amoniac

Nhiều loại thuốc nhuộm tóc có chứa amoniac có thể gây kích ứng da và phổi của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh những sản phẩm này cả trong và sau khi mang thai.

Kem tẩy lông

Các loại kem tẩy lông thường có chứa acid thioglycolic. Nó có tác dụng phân hủy cấu tạo keratin của sợi lông, khiến sợi lông bị nhão ra, lỏng gốc và rụng một cách dễ dàng sau 5 - 10 phút. Tuy nhiên nó cũng làm tăng khả năng bị dị ứng và người dùng có thể sẽ phải đối mặt với các tình trạng như nổi ban đỏ ngay tại chỗ, ngứa ngáy, khô da, bong da, hay viêm nang lông.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp