Muốn giảm béo mặt nhanh nhất, chớ bỏ qua những thực phẩm này

Nên ăn những loại thực phẩm nào để giảm béo mặt?

"Bí kíp” sở hữu khuôn mặt V-line không cần phẫu thuật

7 cách hiệu quả giúp giảm béo mặt tự nhiên

Gifographic: 10 bài tập cho mặt thon gọn, giảm béo mặt

Massage để có khuôn mặt thon gọn

1. Cà rốt

Trong cà rốt chứa rất ít calo, nhưng có nhiều chất xơ làm cho quá trình tiêu hóa thức ăn chậm lại. Khi đó, lượng calo hấp thụ vào thấp hơn mức cơ thể cần. Điều này kích thích cơ thể giải phóng chất béo nhanh hơn, giúp bạn tránh được vấn đề thừa cân và béo mặt hiệu quả. Bên cạnh đó, các khoáng chất thiết yếu, vitamin trong loại củ này còn hỗ trợ cho làn da luôn khỏe đẹp, săn chắc.

2. Chanh

Chanh chứa rất nhiều vitamin C cùng các khoáng chất cần thiết tốt cho sức khỏe và có lợi trong việc loại bỏ mỡ thừa. Chính vì vậy, mỗi ngày một ly nước chanh không những giúp giải độc cơ thể, đẹp da mà còn giúp giảm cân nhanh chóng. Nhờ vậy mà khuôn mặt nặng nề cũng được cải thiện hơn.

Tuy nhiên, chanh cũng chứa lượng acid lớn nên những người có vấn đề về dạ dày nên cẩn trọng khi sử dụng loại quả này.

3. Cần tây

Cần tây là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Chất xơ có trong cần tây khi vào dạ dày và ruột tạo cảm giác no lâu nên giảm sự hấp thụ calo vào cơ thể. Việc uống nước ép cần tây mỗi ngày còn là cách thanh lọc và đốt cháy mỡ thừa hữu hiệu.

4. Quả đu đủ

Nhiều tài liệu khoa học đã cho thấy rằng, đu đủ có chứa enzyme phân giải chất béo trong cơ thể, bao gồm cả trên mặt. Bạn có thể biến những trái đu đủ thân thuộc thành ly sinh tố bổ dưỡng để thêm vào chế độ ăn giảm béo mặt mỗi ngày.

5. Rau bina (cải bó xôi)

Đây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh nhất. Rau bina một “siêu thực phẩm” có nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp no lâu và thúc đẩy đường tiêu hóa khỏe mạnh. Hơn nữa, loại rau này chứa một chất có tên gọi là thylakoids, giúp giảm mỡ và trọng lượng cơ thể. Do đó, bạn có thể uống nước rau bina trước khi ăn để góp phần vào quá trình giảm cân bằng cách giảm lượng calo.

6. Các loại hạt

Có nhiều loại hạt thường bổ sung chất xơ rất lớn, để tiêu hóa chúng cơ thể bạn phải tiêu thụ lượng calo không nhỏ, đặc biệt các loại hạt này cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể khỏe mạnh, no lâu, không có cảm giác thèm ăn.

Bạn có thể bỏ vào túi như hạt hướng dương, đậu tương, macca… để ăn bất cứ khi nào thấy trống dạ.

Thực phẩm gây béo mặt “nguy hiểm” các bạn cần tránh xa

- Thức ăn nhanh như khoai tây chiên, Pizza, thịt chế biến sẵn...

- Đồ uống nhiều đường như Coca-Cola, soda… và nên hạn chế uống cà phê.

- Bánh quy, bánh vòng, bơ đậu phông có chứa nhiều đường, bột tinh chế và chất béo phụ gia bạn phải loại bỏ ngay khỏi chế độ ăn hàng ngày.

- Hạn chế ăn những thức ăn chứa nhiều muối, đây chính là nguyên nhân giữ các chất lỏng trong cơ thể gây nên hiện tượng phù mặt, béo mặt.

Lê Tuyết H+ ( Tổng hợp)
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp