Sự thật chưa biết về tinh trùng

Phần lớn tinh trùng đều bị dị dạng?

Bé trai sinh ra từ ống nghiệm có nguy cơ vô sinh cao?

Đồ lót chật không ảnh hưởng tinh binh

"Thả" 2 năm chưa có con, có nên thực hiện IUI?

Tinh trùng không hoạt động vẫn có thể sinh con

Khi thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), người ta có thể sử dụng tinh trùng đã chết để hình thành một thai nhi khỏe mạnh.

Sản xuất tinh trùng

Một nghiên cứu cho biết tinh trùng có thể sống 5 ngày trong âm đạo phụ nữ. Mặt khác chỉ cần 1 giây để nam giới giải phóng khoảng 1.500 tế bào tinh trùng nhưng mất hàng tháng để số tinh trùng này trưởng thành trong tinh hoàn.

Một tinh hoàn là đủ

Những nam giới có một tinh hoàn cũng được coi là khỏe mạnh vì một tinh hoàn cũng có khả năng sản xuất tinh trùng.

Giới tính của tinh trùng

Không phải tất cả các tinh trùng đều mang nhiễm sắc thể Y. Trên thực tế, một số tinh trùng mang nhiễm sắc thể X trong khi một số khác mang nhiễm sắc thể Y.

Thủ dâm là lành mạnh

Thủ dâm được coi là lành mạnh nếu nó không bị lạm dụng. Xuất tinh thường xuyên có thể làm giảm số lượng tinh trùng nhưng sẽ không làm giảm chất lượng tinh trùng.

Nhiệt độ cao không tốt cho tinh trùng

Số lượng tinh trùng có xu hướng giảm thấp nhất vào các tháng mùa Hè và lên cao nhất trong các tháng mùa Đông. Do vậy, nam giới càng cần ăn những thực phẩm lành mạnh trong mùa Hè để cải thiện chất lượng tinh trùng.

Tinh trùng bị dị dạng

Phần lớn tinh trùng đều bị dị dạng. Những tinh trùng có vô số khiếm khuyết ở đầu, cổ hoặc đuôi như có hai đầu, hai cổ hoặc đuôi cuộn lại. Những bất thường này có thể ảnh hưởng tới khả năng tinh trùng gặp và thụ tinh với trứng, nhưng không có nghĩa là nam giới bị vô sinh.

Tinh trùng và tinh dịch

Các tế bào tinh trùng là một phần của tinh dịch. Tinh dịch có màu trắng - chất dịch dẻo dính được giải phóng từ dương vật. Tinh trùng rời cơ thể khi tinh dịch được giải phóng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn