Đồ lót chật không ảnh hưởng tinh binh

Mặc quần lót chật chội không làm hại đến tinh trùng?

Tinh trùng và những ứng dụng hoang đường

Tinh trùng yếu ăn trứng gà mật ong có "khỏe" lên?

"Thả" 2 năm chưa có con, có nên thực hiện IUI?

Ngồi yên xe phơi nắng có làm chết tinh trùng?

Về mặt lý thuyết, loại quần bó chặt làm nhiệt độ vùng bìu tăng cao khiến tinh hoàn tổn thương vì quá nóng, tạo ra môi trường bất lợi cho việc sản xuất tinh trùng.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới của Viện Y tế quốc gia (Mỹ) cho thấy, bất kỳ ảnh hưởng nào từ đồ lót đến tinh binh đều không đủ tác động tới khả năng có con của bạn.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích 35 khía cạnh của chất lượng tinh trùng với 500 nam giới muốn có con. So với những người mặc quần ống rộng, một số mặt có thể tốt hơn, nhưng cũng có mặt kém chất lượng hơn.

Tuy nhiên khác biệt là rất nhỏ và không có ý nghĩa đáng kể về mặt thống kê.

Quan trọng hơn, chọn lựa đồ lót của nam giới không ảnh hưởng tới thời gian thụ thai cùng đối tác. Tác giả nghiên cứu Michael Eisenberg - Phó Giáo sư về tiết niệu Trung tâm Y khoa Đại học Stanford cho rằng, miễn là đồ lót đem lại cảm giác thoải mái nhất cho bạn.

Nếu bạn muốn có con nhanh chóng, những biện pháp quan trọng là đạt được và duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý, chế độ ăn uống tốt, tập luyện thường xuyên.

Theo tiến sỹ Eisenberg, nếu gặp trục trặc trong chuyện có con, hãy nhớ rằng nam giới chịu trách nhiệm một nửa. Hãy nhanh chóng tìm tới bác sỹ hoặc chuyên gia sinh sản nếu bạn muốn có con trong vòng 12 tháng mà chưa gặp may mắn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn