Nên uống nước dừa vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Nước dừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Uống nước dừa có thể giúp bạn giảm cân?

Uống nước dừa giảm đau dạ dày?

5 thời điểm "vàng" nên uống nước dừa để nhân đôi lợi ích

Bạn đã biết những lợi ích của giấm làm từ nước dừa?

Nước dừa giúp ngừa sỏi thận, đái tháo đường và nhiều lợi ích khác

Nước dừa đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhờ chứa các enzyme và khoáng chất tự nhiên như kali, mangan, vitamin C. Bên cạnh đó, hoạt chất cytokinin và acid lauric có trong nước dừa còn có tác dụng chống oxy hóa, làm đẹp da, trắng da, ngăn ngừa lão hóa.

Không giống như các loại thức uống khác, không có thời điểm nào là tốt nhất để uống nước dừa, bạn có thể thưởng thức chúng vào buổi sáng, buổi trưa hay chiều tối... Tuy nhiên nên ưu tiên những thời điểm sau, để thức uống này phát huy được hết tác dụng của nó đối với sức khỏe:

Uống vào sáng sớm khi bụng đói

Uống nước dừa vào sáng sớm được xem là tốt cho cơ thể. Bởi trong thành phần nước dừa có chứa acid lauric, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho quá trình trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân. Nước dừa cũng là thức uống cung cấp năng lượng rất tốt để bạn có thoải mái làm việc, vận động. Phụ nữ mang thai thường được khuyến cáo uống nước dừa để chống mất nước và táo bón. Nó cũng giúp giảm ốm nghén và ợ chua, là những triệu chứng phổ biến của thai kỳ.

Trước hoặc sau khi tập luyện

Nước dừa giúp tăng cường năng lượng trước và sau khi tập luyện thể thao

Nước dừa là một thức uống thể thao tự nhiên tuyệt vời giúp cung cấp nước cho cơ thể và tăng cường năng lượng trước khi tập luyện. Ngoài ra, uống nước dừa sau khi luyện tập sẽ giúp bù đắp chất điện giải bị mất trong buổi tập căng thẳng, giúp bạn chống lại sự mệt mỏi và kiệt sức.

Uống nước dừa trước hoặc sau bữa ăn

Uống một ly nước dừa trước bữa ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no và giúp bạn không ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, nước dừa chứa ít calo còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi sau bữa ăn. Uống nước dừa thường xuyên cũng giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể của bạn, kiểm soát huyết áp và cải thiện các chức năng tiêu hóa.

Uống nước dừa trước khi đi ngủ

Nước dừa làm giảm lo lắng và ổn định nhịp tim

Uống nước dừa có thể giúp bạn giảm đi phần nào sự lo lắng và ổn định nhịp tim. Do đó trước khi đi ngủ, bạn có thể uống một ly nước dừa để giảm mệt mỏi, căng thẳng. Hơn nữa, uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể giúp thải tất cả các chất độc ra ngoài, làm sạch đường tiết niệu của bạn, do đó ngăn ngừa nhiễm trùng và các vấn đề về thận.

Khi đang cảm thấy nôn nao

Uống nước dừa là một trong những biện pháp khắc phục chứng nôn nao tại nhà tốt nhất. Nước dừa giúp chống lại cảm giác nôn nao và cũng phục hồi các chất điện giải bị mất, làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Ngoài ra, nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, mangan, vitamin C, calci và các chất xơ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên uống nước dừa tươi sau khi được hái xuống để đảm bảo độ tươi ngon, nguyên chất. Không nên để nước dừa bên ngoài quá lâu, nếu muốn bảo quản lâu hơn nên để vào ngăn mát tủ lạnh tối đa từ 5 - 7 ngày.

Nguyễn An H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng